ท่องเที่ยว

อ่าวโล๊ะซามะ (กระบี่)

โดย: Phairin Putaladkham
11 มีนาคม 2560 เวลา 15:07 ผู้เข้าชม: 4,144
0
0
0

อ่าวโล๊ะซามะ (กระบี่)

           อ่าวโล๊ะซามะ อีกมุมหนึ่งของทะเลอันดามันซึ่งเงียบสงบ กลางท้องน้ำ ท้องฟ้า และภูเขาหินที่ตระหง่านเหนือเวิ้งทะเล บริเวณชายหาดเล็กๆทางด้านขวาทอดตัวอยู่เคียงคู่เกลียวคลื่นที่เคลื่อนตัวตาม ลมพลิ้วไหว โดยมีหมู่แมกไม้พุ่มและไม้เลื้อยสีเขียวสดโลมเลียเข้ามาเป็นส่วนประกอบ ถัดต่อไปในบางส่วน คลื่นทะเลกำลังพัดเข้าปะทะ หน้าผาหินที่ประดับด้วยเรียวหินย้อยที่งามราวกับถูกออกแบบบรรจง แตกตัวกลายเป็นฟองสี ขาวสาดกระเซ็น เห็นเป็นภาพที่เหนือกว่างานจิตรกรรมของจิตรกรใดๆ

           ในขณะที่ ใต้ผืนน้ำตื้นๆเบื้องล่าง ปะการังแข็งหลายประเภท เช่น ปะการังก้อน ปะการังแผ่น ปะการังถ้วย ได้ใช้โขดหินที่ผุดขึ้นเป็นหย่อมๆเป็นที่สร้างอาณาจักร เลยลึกลงไปใต้ท้องน้ำ คือชุมชนของปะการังอ่อน ดอกไม้ทะเล และแส้ทะเล แม้ว่า เวิ้งอ่าวที่สวยงามแห่งนี้ มีขนาดไม่ใหญ่ และไม่สวยงามเท่าอ่าวมาหยา แต่ความสงบเงียบ ณ ที่แห่งนี้ ได้สร้างจินตนาการให้ล่องลอยเข้าไปสู่ความเคลื่อนไหวของท้องทะเล

ผู้สนับสนุน

      อ่าวโล๊ะซามะ คือเวิ้งอ่าวแคบๆอีกแห่งหนึ่งที่น้ำทะเลสวยใส เป็นจุดดำน้ำตื้น snorkeling ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่ง ของเกาะพีพีเล อ่าวโล๊ะสะมะ มีความหลากหลายทางชีวภาพสูงมา คุณจะได้พบเห็นประการังอ่อนหลากลายชนิดที่นี่ สีสันใต้ทะเล ของอ่าวโล๊ะสะมะจัดได้ว่าจัดจ้านทีเดียว มีปลาน้อยใหญ่จำนวนมาก สีสันสวยงาม ใต้ท้องทะเลของอ่าวจะเป็น กองหิน ที่เต็มไปด้วยดอกไม้ทะเลในวันที่อากาศแจ่มใสคุณจะมองเห็นปลาน้อยใหญ่และกองหินแนว ประการัง จากเรือของคุณเอง จนคุณจะอดไม่ได้ที่จะคว้าหน้ากากและกระโดดลงไปไหว้น้ำกับฝูงปลาใหญ่น้อย


         การดำน้ำ แบบ scuba divingก็สวยงามเช่นกัน คุณจะเพลิดเพลินกับการดำน้ำผ่าน หน้าผาใต้ทะเล ที่เต็มไปด้วยกอกัลปังหา และประการังอ่อนหลากสีสันที่พริ้วไหวไปตามกระแสน้ำ คุณอาจได้พบเห็นปลาฉลามกบ Leopard Shark ตัวโตในบริเวณนี้ก็ได้ แต่ไม่ต้องกลัว เพราะเขาเป็นฉลามที่ใจดี และสวยงามมาก สำหรับท่านที่ชอบการผจญภัย สามารถเดินทะลุผ่านโพรงถ้ำเล็กที่อ่าวโล๊ะสะมะ ไปทะลุอ่าวมาหยาอีกฝั่งของเกาะได้ ทางเดินนี้ไม่ไกลนัก อาจจะใช้ในช่วงที่อ่าวมาหยามีคลื่นแรง เรือไม่สามารถไปได้ เราก็สามารถใช้เส้นทางนี้ได้ครับ แต่ควรจะระวัง ไม่ควรใช้เส้นทางนี้ในขณะที่มี่คลื่นแรงและน้ำขึ้นสูง

" target="_blank">http://cdn.airportthai.co.th/uploads/profiles/0000000005/filemanager/images/direction266-1%281%29.png">    การเดินทาง  

การเดินทางไปอ่าวโละซามะ สามารถเช่าเรือได้จากพีพีดอน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที หรือซื้อบริการทัวร์นำเที่ยวซึ่งจะประหยัดกว่า



ที่มา : http://phuketairportthai.com/th/popular-destinations/1917/loh-samah-bay-krabi

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ