Review By RP

5 อุปกรณ์สตรีมเกม ที่สตรีมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด

โดย: Review Promote
17 พฤษภาคม 2566 เวลา 21:34 ผู้เข้าชม: 616
0
0
0

สำหรับใครก็ตามที่อยากจะกลายเป็น สตรีมเมอร์ที่แท้จริง นั้น ก็จะต้องมีอุปกรณ์ที่พร้อมสำหรับทำการถ่ายทอดสดให้กับเหล่าคนดูได้รับชมอย่างไหลลื่น เพิ่มตัวด้วยสกิลเอนเตอร์เทนที่พร้อมจะมอบความสนุกและความสุขให้กับทุกคนที่ได้เข้าไปรับชมในช่วงที่เรานั้นกำลังสตรีมอยู่ ซึ่งเหล่าอุปกรณ์ของเกมมิ่งนั้นก็มีมากมายจนเลือกมาใช้งานกันอย่างไม่หวาดไม่ไหว ซึ่งใครนั้นที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่ต้องมีนั้น ผมก็ขอมาแนะนำ 5 อุปกรณ์สตรีมเกม ที่สตรีมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด ที่จะทำให้คุณนั้นสามารถสตรีมเกมได้เลย พร้อมโชว์ความสามารถของคุณให้โลกต้องจดจำ จะมีอะไรกันบ้างนั้นไปดูกันเลย


ที่มา : Canva


ผู้สนับสนุน

ไมโครโฟน

สิ่งแรกเลยที่จะทำให้การสตรีมมิ่งของคุณนั้นน่าดูขึ้นนั่นก็ได้แก่ เสียงของเหล่าผู้สตรีมที่คมชัด ดังนั้นการมองหาไมโครโฟนดี ๆ สักตัวมาใช้งานก็จะช่วยสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้ามารับชมได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะการเล่นเกมตลอดเวลานั้นบางครั้งมักจะทำให้เกิดอาการมันมือในการกดคีย์บอร์ดและคลิกเมาส์ ทำให้เกิดเสียงอันไม่พึงประสงค์ที่จะเข้าไปแทรกตลอดการสตรีม จึงเป็นการเกิดปัญหารบกวนตลอดการสตรีม ดังนั้นเหล่าสตรีมเมอร์ควรจะมีไมโครโฟนที่มาพร้อมกับระบบตัดเสียงรบกวน เพื่อที่จะเป็นการป้องกันไม่ให้เสียงอันไม่พึงประสงค์นั้นเข้ามาในระหว่างที่เรากำลังสตรีมครับ และสำหรับไมโครโฟนสำหรับการสตรีมบางแบรนด์นั้นก็ยังสามารถเลือกได้อีกว่า จะรับเสียงจากทางไหน ทำให้สามารถวางไมค์ในตำแหน่งที่พอดีกับปากได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังสามารถจัดวางได้ทั้งตั้งโต๊ะ หรือแขวนไว้ ทำให้จัดโต๊ะได้อย่างเป็นระเบียบตามใจชอบยิ่งขึ้น


ที่มา : Canva


กล้อง

กล้องหรือ Webcam คืออุปกรณ์สำหรับการถ่ายทอดสดให้กับผู้ชมได้เข้ามาดู ซึ่งถือว่าเป็นกล้องที่จะทำให้ผู้ชมนั้นได้เห็นและรับรู้อารมณ์ของผู้สตรีม ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสนุกและการมีส่วนร่วมให้กับทั้งผู้สตรีมและผู้ชม โดยตามปกติแล้วความคมชัดของกล้องนั้นจะมีตั้งแต่ 720p จนถึง 4K ทำให้การเลือกมาใช้งานนั้นสามารถเลือกความคมชัดได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้เห็นได้อย่างละเอียดจนถึงทุกรูขุมขน และยิ่งเป็นกล้องที่มาพร้อมกับเฟรมเรตที่สูงก็ยิ่งทำให้ตัวภาพนั้นสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างไหลลื่นจนหน้าทึ่ง เพราะสำหรับผู้ชมที่เข้ามารับชมแล้ว การได้มองภาพสตรีมเมอร์ที่กำลังทำท่าทางต่าง ๆ อย่างไม่สะดุดนั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความบันเทิงที่ต้องการกันเลยทีเดียว และตัวกล้องนั้นยังสามารถจัดวางได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งโต๊ะ หรือหนีบติดที่หน้าจอ สะดวกสบายในการจัดมุมมองกล้องได้เป็นอย่างดี 


Capture Card

สำหรับสตรีมเมอร์มือใหม่นั้นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรจะต้องมีติดโต๊ะเลยนั้นก็คือ Capture Card ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการถ่ายทอดสด เจ้าอุปกรณ์ตัวนี้จะช่วยทำให้การสตรีมของเรานั้นสามารถสตรีมออกมาได้อย่างสเถียรมากยิ่งขึ้น หมดปัญหาในเรื่องของภาพกระตุกไปได้เลย ซึ่งสำหรับใครที่กำลังมองหาอยู่นั้น ให้เลือกตัว Capture Card ที่มีค่าเฟรมเรตตั้งแต่ 60fps ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ซึ่งถ้าเกิดใครสงสัยว่าเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มีข้อดียังไงนั้น ก็ต้องขอบอกเลยว่า สามารถช่วยให้การสตรีมของเราทำได้อย่างเรียลไทม์ ไม่เกิดอาการหน่วง ผู้ชมจะได้รับชมภาพ ณ ขณะนั้นจริง ๆ ซึ่งจะทำให้เสียงและภาพที่ปรากฏออกมานั้นตรงกัน ไม่เกิดปัญหาเสียงมาก่อนภาพ หรือภาพมาก่อนเสียง ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชมได้เป็นอย่างดี 


ที่มา : Canva


ฉากเขียว(Green Screen)

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่จะทำให้เหล่าผู้ชมนั้นสามารถโฟกัสนักสตรีมได้ในจอมอนิเตอร์ และเหล่านักสตรีมยังไม่ต้องกังวลว่าของในห้องของตัวเองจะถูกใครจ้องหรือไม่การใช้งาน ฉากเขียว(Green Screen) นั้นช่ที่มา : Canvaวยได้อย่างแน่นอน โดยอุปกรณ์ตัวนี้จะเป็นแผ่นสีเขียวทั้งแแผ่น เนื่องจากพื้นหลังสีเขียวที่จะเป็นเสมือนเป็นสีที่คอมพิวเตอร์นั้นสามารถตัดออกไปได้และทำการแทรกภาพอื่น ๆ ลงไปแทนที่ ทำให้คุณสามารถเลือกได้อย่างอิสระและเต็มที่ว่าอยากจะโชว์ภาพพื้นหลังอะไร เป็นอีกหนึ่งสีสันที่เหล่าสตรีมเมอร์เลือกใช้งานกัน ซึ่งมีให้เลือกใช้งานได้ถึงสองแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบตั้งที่เพียงแค่กางขาตั้งออกมาแล้วใช้งานได้เลย หรือจะเป็นแบบแขวนก็มีให้เลือกใช้งานได้ตามที่ห้องจะอำนวย เพื่อให้ฉากหลังของคุณนั้นน่าสนใจได้มากกว่าที่เคย


ที่มา : Canva


คอมพิวเตอร์หรือโน๊ตุบ๊คเกมมิ่ง

และแน่นอนครับว่าที่ขาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือ คอมพิวเตอร์หรือโน๊ตุบ๊คเกมมิ่ง ซึ่งทางที่ดีนั้นต้องเป็นเครื่องที่ถูกมาผลิตสำหรับการเล่นเกมจะดีมาก ๆ เพราะเนื่องจากการเล่นเกมนั้นตัวคอมหรือโน๊ตบุ๊คนั้นจำเป็นต้องมีสเปกที่สูงมากกว่าเครื่องคอมทั่วไป เพื่อให้สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลและไม่มีอาการสะดุดเข้ามาตอนเล่น ไม่ว่าจะเป็นขุมพลังอย่างซีพียูและการ์ดจอนั้นจะถูกใช้งานที่ทำให้การเล่นเกมนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตัวเก็บความจำอย่าง RAM และ SSD นั้นก็จะต้องมีความจุที่มากขึ้น เพื่อความรวดเร็วในการรันข้อมูลพร้อมการเก็บเกมโปรดเอาไว้เล่นได้อีกหลายเกม และสิ่งที่ทำให้คอมหรือโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งนั้นเหมาะสมกับการเล่นเกมมากกว่าคอมหรือโน๊คบุ๊คทำงานนั่นก็คือ ระบบระบายความร้อน ที่ออกแบบให้สามารถระบายอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ต้องกังวลว่าตัวเครื่องนั้นจะโอเวอร์ฮีทแม้จะทำการเล่นเกมมาตลอดทั้งวันแล้วก็ตาม รวมไปถึงโปรแกรมสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะในเครื่อง ที่จะเข้ามาช่วยตั้งค่าให้คุณสามารถเล่นเกมได้ง่ายขึ้นอีกด้วยครับ



และนี่ก็คือ 5 อุปกรณ์สตรีมเกม ที่สตรีมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด ดังนั้นใครที่อยากจะผันตัวเองมาเป็นสตรีมเมอร์ก็ควรตามเก็บอุปกรณ์เหล่านี้มาใช้งานให้ครบถ้วน และไม่เพียงแค่ตัวอุปกรณ์เท่านั้น การสตรีมนั้นจะสมบูรณ์ได้ก็เมื่อคุณได้หาโปรแกรมอัดหน้าจอคอม หรือโปรแกรมสำหรับการสตรีมมิ่งมาใช้งาน เพื่อให้คุณสามารถสตรีมได้อย่างลื่นไหล รวมถึงการอัดวิดีโอเอาไว้ตัดคลิปไฮท์ไลท์เด็ด ๆ หลังจากจบสตรีม เพื่อให้คุณนั้นได้มีคอนเทนต์เอาไว้มอบความสุขให้แก่เหล่าผู้ชมของคุณได้ตลอดเลยละครับ

สินค้าแนะนำ

ตามรายละเอียดในบทความ

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
ความคุ้มค่า:
คะแนนโดยรวม:

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ