Review By RP

ปีชง 2564 พร้อมวิธีแก้และวัดแก้ปีชง

โดย: Review Promote
15 ธันวาคม 2563 เวลา 17:17 ผู้เข้าชม: 3,233
0
0
0

เมื่อก้าวสู้ปีใหม่ 2564 สิ่งแรกที่เรานึกถึงคงไม่ใช่พระอาทิตย์แรกของวัน แต่ แต่หลายคนอาจจะคุ้นชินกับคำว่า ปีชง ที่แค่ได้ยินก็รู้สึกไม่ดีผวาแล้ว มาเช็กดวงพร้อมดูวิธีแก้ปีชง สถานที่ รวมถึงวัดแก้ปีชง 2564 มีที่ไหนบ้าง

ปีชง 2564 หรือ ปีนักษัตร ปีฉลู ถือเป็นความเชื่อทางโหราศาสตร์ของจีน มีความหมายดังนี้ คำว่า "ชง" ในภาษาจีนนั้นหมายถึง "การปะทะ" ฉะนั้น คำว่า "ปีชง" หมายถึงปีที่อาจมีการปะทะเกิดขึ้น ซึ่งความเชื่อเรื่องปีชงนี้ เกี่ยวข้องกับ "องค์เทพไท้ส่วย" หรือที่รู้จักกันดีในนาม "เทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา" เป็นเทพที่ทรงอิทธิฤทธิ์และยังมีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนในแต่ละปีอีกด้วย ปีชงในปี 2564 มีปีอะไรบ้าง และ วิธีแก้ปีชง 2564 ควรทำอย่างไร เรามาดูรายละเอียดดังนี้เลย

ปีชง เป็นความเชื่อของชาวจีน โดยในภาษาจีน คำว่า ชง หมายถึง การปะทะ หรือ นัยยะถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยอาจมีทั้งเรื่องดีและเรื่องที่ไม่ดี ฉะนั้นตามความเชื่อของโหราศาสตร์จีน รวมถึงชาวไทยเชื้อสายจีน ให้ความสำคัญถึงการแก้เคล็ดหรือแก้ปีชงผ่านการสักการะสิ่งศักดิสิทธิเพื่อเสริมสิริมงคล


ปีชง 2564

ปีชง 2564 ปีนักษัตร ปีฉลู

ผู้สนับสนุน

วัดโพธิ์แมนคุณาราม (วัดโพวมิ้งปออึงยี่)

วัดโพธิ์แมนคุณาราม (วัดโพวมิ้งปออึงยี่) วัดจีนในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน สังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ภายในผสมผสานศิลปะจีน-ไทย-ทิเบต ที่หาดูได้ยากไว้ด้วยกัน มีสิ่งล้ำค่าอย่างหนึ่งคือ พระคัมภีร์ของวัชรยาน (ทิเบต) นิกายมนตรายาน ที่สมบูรณ์ที่สุดในโลก หากได้มาแก้ปีชงที่นี่ รับรองไม่ผิดหวัง

พิกัด : ซอยสาธุประดิษฐ์ 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

Cr : chillpainai


วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร เจ้าพระยานิกรบดินทร์มหินทรมหากัลยาณมิตร (โต) ต้นสกุลกัลยาณมิตร ว่าที่สมุหนายก ได้อุทิศบ้านและที่ดินบริเวณใกล้เคียง ซึ่งแต่เดิมเป็นหมู่บ้านที่มีภิกษุจีนพำนักอยู่ และเรียกกันต่อมาว่า "หมู่บ้านกุฎีจีน" สร้างเป็นวัดขึ้นเมื่อ พ.ศ. ๒๓๖๘ และน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระอารามหลวง พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๓ พระราชทานนามว่า "วัดกัลยาณมิตร" และทรงสร้างพระวิหารหลวงและพระประธานพระราชทาน เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ชื่อ พระพุทธไตรรัตนนายก หรือ หลวงพ่อโต ด้วยมีพระประสงค์จะให้เหมือนกรุงเก่า คือมีพระโตอยู่นอกกำแพงเมือง อย่างเช่นวัดพนัญเชิง

พิกัด : ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี แขวงวัดกัลป์ยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

Cr : chillpainai


วัดมังกรบุปผาราม หรือ วัดเล่งฮัวยี่

วัดมังกรบุปผาราม มีชื่อเรียกในภาษาจีนว่า (เล่งฮัวยี่) สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2520 มีพื้นที่จำนวน 8 ไร่เศษ เป็นวัดในพุทธศาสนา มหายานฝ่ายจีนนิกาย มีประวัติเกี่ยวข้องกับ พระอาจารย์จีนวังสสมาธิวัตร(สกเห็ง) ปฐมเจ้าคณะใหญ่จีนนิกาย เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) กรุงเทพฯ และวัดจีนประชาสโมสร (เล่งฮกยี่) จังหวัดฉะเชิงเทรา ภายในวัดมีบรรยากาศที่เงียบสงบ และร่มรื่น

พิกัด : ริมถนนสุขุมวิท ตำบลพลิ้ว อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

Cr : thailandtourismdirectory


วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ)

ศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดชลบุรีที่สร้างขึ้นในรูปลักษณ์สถาปัตยกรรมจีนสูง 4 ชั้น ในเนื้อที่ 13 ไร่ของศาลเจ้าแห่งนี้ ประกอบด้วยอาคารหลัก 3 หลัง หอฟ้าดิน 1 หลัง โดยความโดดเด่นของที่นี่คือการประดับประดาตามความเชื่อของชาวจีน เช่น รูปปั้นมังกรซึ่งมีมาถึง 2,840 ตัว กระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่ที่มีองค์ไท้ส่วยเอี้ย (ดาวเทพคุ้มครองดวงชะตาประจำปีเกิดของมวลมนุษย์) ครบ 60 องค์ เพื่อให้ผู้มาเยือนได้ขอพรได้ตรงตามปีเกิด

พิกัด : 113 หมู่ 5 ต.อ่างศิลา อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20000

Cr : thailandtourismdirectory


วัดทิพยวารีวิหาร หรือ วัดกัมโล่วยี่

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดทิพยวารีวิหาร ที่ผู้คนนิยมไปกราบไหว้ ได้แก่ หมออูโต๋ว, เทพปรองดองหรือเทพแห่งความรัก, เทพขุนพลเอี่ยยิ่ม ที่มีดวงตายื่นออกมา, องค์ซำกวง หรือเทพ 3 ตา, พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร, หลวงจีนคณาณัติจีนพรต (เย็นบุญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดทิพยวารีวิหาร และเทพมังกรเขียว หรือ แชเล่งเอี๊ย เทพารักษ์ผู้รักษาบ่อน้ำทิพย์ประจำวัดทิพยวารีวิหาร โดยศาลเจ้าที่วัดแห่งนี้เป็นศาลเจ้าเทพมังกรเขียว ที่คนจีนแต้จิ๋วนับถือกันมากที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นที่เคารพสักการะในหมู่ชาวจีนมาช้านาน เพราะความศักดิ์สิทธิ์ของท่านมักอวยพรให้ผู้ศรัทธา ได้ผลสมความปรารถนา ด้านการคุ้มครอง เสริมดวงชะตา เสริมพลังบารมี และโชคลาภ ออกจากวัดรับรองจิตใจสะอาด

พิกัด : 119 ซอยทิพยวารี ถนนตรีเพชร เขตพระนคร (บ้านหม้อ) กรุงเทพฯ

Cr : chillpainai


ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า

ศาลเจ้าพ่อเสือ (เสาชิงช้า), ศาลเจ้าพ่อเสือ พระนคร หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า ศาลเจ้าพ่อเสือ ตานาวลู่เฉียงเทียนซ่างตี่เมี่ยว, ฮกเกี้ยน: ต้านาวหล่อเอี่ยนเถี้ยนซ่งเต้เบี้ยว) เป็นศาลเจ้าจีนเก่าแก่ซึ่งตั้งอยู่บนถนนตะนาวใกล้เสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ชาวจีนเรียกศาลเจ้านี้ว่า "ตั่วเหล่าเอี้ย" (เทพเจ้าใหญ่) โดยเป็นที่ประดิษฐานรูปเอี่ยนเถี้ยนส่งเต้, รูปเจ้าพ่อเสือ, รูปเจ้าพ่อกวนอู และรูปเจ้าแม่ทับทิม

ว่ากันว่าศาลเจ้าพ่อเสือตั้งขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 3) เดิมตั้งอยู่ริมถนนบำรุงเมือง ต่อมาเมื่อพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) โปรดให้ขยายถนนบำรุงเมือง ได้โปรดให้ย้ายศาลมาไว้ที่ทางสามแพร่งถนนตะนาว จนถึงปัจจุบัน

พิกัด : ถนนบ้านตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ พระนคร กรุงเทพมหานคร

Cr : chillpainai


วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ วัดดังย่านเจริญกรุง มีชื่อเสียงในหมู่คนไทยเชื้อสายจีน และยังเป็นที่หลายคนนิยมมาไหว้พระเสริมดวง ขอบุตร และแก้ปีชงทุกปี แถมที่นี่ยังเป็นสถานที่ประดิษฐานของ พระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ และองค์เทพเจ้าสำคัญๆ ของชาวจีน ถึง 58 องค์

พิกัด : ถนนเจริญกรุง ระหว่างซอยเจริญกรุง 19 และ 21 ย่านเยาวราช

Cr : thairath


วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ (วัดเล่งเน่ยยี่ 2)

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 เป็นวัดที่คนนิยมมาไหว้พระเสริมดวง แก้ชง เป็นอันดับแรก ๆ สำหรับวัดเล่งเน่ยยี่ คนที่เกิดปีขาลและปีวอกควรมาไหว้องค์ไท้ส่วย ส่วนคนที่เกิดปีฉลูและปีกุนควรมาไหว้องค์แป๊ะกง สำหรับคนเกิดปีเถาะและปีมะเมียควรมาไหว้เจ้าแม่กวนอิม คนที่เกิดปีระกาให้มาไหว้เทพฮั่วท้อ ถือว่าศักดิ์สิทธิ์มาก

พิกัด : ถนนเทศบาลสาย 9 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110 ติดต่อวัดมังกรกมลาวาส

Cr : chillpainai

ฝากติดตามเพจ ReviewPromote #ReviewPromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง


ปีชง 2564 พร้อมวิธีแก้และวัดแก้ปีชง
รายละเอียดแจ้งไว้ในความ
คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ