Review By RP

12 ร้าน Starbucks สวยที่สุดในเมืองไทย

โดย: Review Promote
22 ตุลาคม 2563 เวลา 11:47 ผู้เข้าชม: 12,791
0
0
0

เครื่องดื่มยอดฮิตตลอดกาล ไม่ว่าจะเลื่อนผ่านโซเชียลกี่ครั้ง เราก็จะเห็นตลอด ไม่ว่าจะเป็นโปรโมทชั่น หรือสินค้าออกใหม่ คงหนีไม้พ้นร้านกาแฟยอดฮิต Starbucks ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่นกาแฟ หรือการตกแต่งร้านแต่ละสาขามีเอกลักษณ์ และเป็นแลนด์มาร์คถ่ายรูป วันนี้เรามีสาขา Starbucks ในไทยที่มีเอกลักษณ์ในการตกแต่งร้าน ไปดูกันนะคะ ว่ามีที่ไหนบ้าง



1. Starbucks สาขาหลังสวน

สาขานี้เป็นสาขาที่ออกแนวบ้านไทยๆ ดัดแปลงจากบ้านเก่าแก่กว่า 80 ปี โดยพยายามเน้นโครงสร้างดั้งเดิมที่เป็นไม้ มีการปลูกต้นไม้ประดับไว้รอบๆอย่างร่มรื่น ทั้งภายนอกและภายในใช้การตกแต่งแบบไทยทั้งหมด เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์ชุมชนบริเวณหลังสวน และแรงบันดาลใจจากวิถีชีวิตของชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือ เรียกว่าดื่มกาแฟที่สาขานี้ แต่เหมือนอยู่เชียงใหม่มาก สิ่งที่พิเศษอีกอย่างหนึ่งคือทุกบาททุกสตางค์ที่เราจ่ายไปเป็นค่าเครื่องดื่ม สตาร์บัคส์จะหัก 10 บาทและนำไปมอบให้โครงการพัฒนาชาวเขาแบบผสมผสาน ในการพัฒนาชุมชนชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทยด้วยล่ะ

Cr : mangozero


2. Starbucks สาขาเกษรวิลเลจ

สาขานี้เป็น Reserve โดยออกแบบให้เป็นแนวตะวันตกผสมตะวันออก ภายใต้คอนเซปท์ที่ต้องการจะสื่อถึงความมุ่งมั่นของ        สตาร์บัคส์ในการสำรวจโลกแห่งกาแฟคุณภาพเลิศที่หายากจากทั่วทุกมุมโลก ตกแต่งแบบเรียบ โก้ มีการนำงานศิลปะผสมจากวัสดุสิ่งทอท้องถิ่นที่เป็นลวดลายทิวเขา มีการประดับภาพจิตกรรมร่วมสมัยผสมผสานลวดลายแบบไทยเข้ากับสัญลักษณ์นางเงือกไซเรน ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ส่วนใหญ่ก็ทำจากไม้เนื้อแข็ง ผ้า และกากกาแฟรีไซเคิลที่ให้ความรู้สึกหรูหรา มีซุ้มโต๊ะกลางสามเหลี่ยมที่ลูกค้าสามารถนั่งชม บาริสต้าชงเครื่องดื่มต่างๆได้ 

Cr : edtguide


ผู้สนับสนุน

3. Starbucks สาขาศูนย์การค้า Zpell รังสิต

สาขานี้เป็นสาขาเปิดค่อนข้างใหม่ เป็นสาขาที่ 300 ในประเทศไทยพอดี ออกแบบโดยอ้างอิงจากร้าน Reserve ที่ซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา โดยใช้ลวดลายแพทเทิร์นของชนเผ่ารวันดา ตกแต่งบรรยากาศด้วยศิลปะอินสตอลเลชั่นเคลือบทองแดงที่ห้อยระย้าลงมาจากเพดาน ดื่มกาแฟที่นี่ ก็เลยให้ความรู้สึกเหมือนดื่มที่อเมริกาเลยล่ะ

Cr : Future Park Society


4. Starbucks สาขาบ้านชาติ

ชื่อนี้ได้มาเพราะตัวร้านตั้งอยู่ในอาคารบ้านชาติ ซึ่งเป็นตึกของเจ้าของโรงแรมบ้านชาติที่ตั้งอยู่ใกล้กัน ตัวตึกเป็นสีฟ้าครามเข้ม และการตกแต่งก็อ้างอิงจากโรงแรมบ้านชาติเช่นกัน โดยจะเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโน-โปรตุกีส ออกแนวย้อนยุค เน้นสีดำตัดกับสีฟ้าน้ำเงินเข้ม มีลายหน้าต่างไม้แบบจีน ตัดอยู่รายล้อมรอบผนัง ส่วนพื้นเป็นลายกระเบื้องสวยงาม มีโซนนอกระเบียงที่สามารถดื่มกาแฟไป ชมวิวถนนข้าวสารไปด้วยก็ได้

Cr : wongnai


5. Starbucks สาขาโซโห วาไรตี้ มอลล์

ถ้าใครผ่านไปแถวโรงพยาบาลหัวเฉียวอาจต้องมีผงะตกใจกับความเป็นสตาร์บัคส์สไตล์ไทยแลนด์มาก เพราะสาขานี้ปรับปรุงจากอาคารไม้หลังเก่า และที่ไม่ได้ทำการเปลี่ยนไปจนหมดก็เพราะต้องการให้เข้ากับบรรยากาศของชุมชนเก่าแก่ในแถบนั้น เรียกว่าเป็นการเข้าถึงชุมชนได้ดีมาก ภายในก็ตกแต่งเป็นไทยทั้งหมด บานประตู บานหน้าต่างก็ไทยหมด น่าถ่ายรูปมาก แถมยังมีรีวิวบอกเยอะแยะเลยนะว่าสงบ นั่งจิบกาแฟสบายใจกว่าที่ไหนๆ

Cr : cameteria


6. Starbucks สาขายอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค

สาขานี้อยู่บริเวณชั้น 1 ของโครงการยอดพิมาน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยตัวตึกเป็นสีเหลืองทรงโคโลเนียล สไตล์ยุโรป ให้ความรู้สึกย้อนยุค คลาสสิค ภายในมีการจัดตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล สามารถนั่งชิล จิบกาแฟพร้อมกับส่องบรรยากาศริมน้ำไปด้วยได้

Cr : wongnai


7. Starbucks สาขานิคมมินิแฟคตอรี่ ฟาสท์แฟค วังน้อย

สาขานี้เน้นโครงสร้างเป็นอิฐแดง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอยุธยา ใช้อิฐแดงในการตกแต่งทั้งหมด ภายในกว้างขวาง มีห้อง Community Room ให้คอกาแฟได้มาพบปะสังสรรค์กันด้วย

Cr : acnews


8. Starbucks สาขาพอร์โต้ ชิโน่

สาขานี้พิเศษตรงที่เป็น Drive Thru และพิเศษมากตรงที่การดีไซน์เป็นความโมเดิร์นที่แปลกตามาก ใช้โครงเหล็กสีขาวทั้งหมด และยังออกแบบให้เป็นกระจกรอบด้านเพื่อทำให้ภายในร้านสว่าง ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และที่พิเศษสุดๆคือสาขานี้ได้การรับรองจาก LEED Certification (อาคารเขียว) ในระดับโกลด์เป็นที่แรกในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย!

Cr : redlovetree


9. Starbucks สาขา JAS Urban

สาขานี้เป็นที่โด่งดังมากในตอนที่สร้างใหม่ เพราะหน้าตาสวย ทรงยุโรป ผู้ดีมาก! ลูกค้าหลายคนมองว่ามันเหมือนกับโบสถ์สูงๆ มีหน้าต่างบานใหญ่รอบด้าน ชั้นสองของร้านจะมีเพดานสูงมาก มีแสงสว่างลอดผ่านหน้าต่าง ตกแต่งด้วยผนังอิฐส้มและปูนเปลือย ทำให้ผ่อนคลาย มีห้อง Meeting Room ที่เอาไว้ให้ประชุมงานกันได้ด้วยนะ เอาง่ายๆว่าไปนั่งดื่มกาแฟสาขานี้ เหมือนได้หลุดไปอยู่ประเทศโซนยุโรปกันเลยทีเดียว

Cr : wongnai


10. Starbucks สาขากาดฝรั่ง เชียงใหม่

สาขานี้ ถ้าในมุมมองของคนไทย คงเป็นสาขาที่สวยที่สุดจากทั้งหมด เพราะการตกแต่งนั้นเป็นการนำเอาสถาปัตยกรรมล้านนา มาเป็นธีมหลักในการออกแบบ เต็มไปด้วยไม้สลัก ทรงย้อนยุค ดูแล้วตระการตามาก ด้านหน้าประตูทางเข้า เป็นประตูสีขาวใหญ่ มีสิงโตคู่นั่งเฝ้าตามแบบวัดของล้านนา นี่ถือเป็นสตาร์บัคส์สาขาแรกในโลกเลยล่ะที่นำเอาศิลปะล้านนามาออกแบบ น่านั่ง น่าถ่ายรูปที่สุด!

Cr : wongnai


11. Starbucks สาขา Automall Rangsit นวนคร

อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากสาขาวังน้อยมาเท่าไหร่นัก โดยลักษณะอาคารโดดเด่นกว่าที่อื่นมาก เพราะทำออกมาเหมือนเครื่องบิน! ซึ่งส่วนที่เด่นที่สุดของร้านคงเป็นส่วนท้ายของเครื่องบินที่มีหางสูงขึ้นไปบนฟ้า ส่วนภายในก็ตกแต่งเรียบๆ เน้นโทนเข้มดูขรึม และที่นี่ก็เป็นอีกสาขาที่ Drive Thru เช่นกัน เอาง่ายๆว่าถึงเธอจะขี้เกียจลงจากรถเพื่อมาซิ้อกาแฟ แต่ยังไงก็คงอดไม่ได้ที่จะลงจากรถมาเซลฟี่กลับบ้านอยู่ดี

Cr : a49hd


12. Starbucks สาขา SOHO

เป็นสตาร์บัคส์ที่บ่งบอกถึงความเป็นสไตล์ไทยได้ดีที่สุดอีกสาขาหนึ่งในประเทศไทยเลยค่ะ เชื่อว่าผู้ออกแบบน่าจะได้แรงบันดาลใจจากบ้านเรือนไทยในสมัยก่อน เพราะก่อสร้างด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่ แต่แฝงไปด้วยความโมเดิร์นด้วยปูนสีขาวเบาๆ และยังมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง เพราะมีถึง 2 ชั้น ใครผ่านมาแถวถนนบำรุงเมืองอย่าลืมแวะจิบกาแฟสาขานี้กันนะคะ

Cr : cameteria


ข้อมูลจาก gangbeauty

ฝากติดตามเพจ ReviewPromote #ReviewPromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง


12 ร้าน Starbucks สวยที่สุดในเมืองไทย

รายละเอียดแจ้งไว้ในบทความ

คะแนนรีวิว:
ความอร่อย:
สถานที่:
การเดินทาง:
ราคา:
คะแนนโดยรวม:

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ