Review By RP

5 location วันลอยกระทงสถานที่สุดฮิต

โดย: Review Promote
9 ตุลาคม 2563 เวลา 14:24 ผู้เข้าชม: 1,381
0
0
0

นึกถึงลอยกระทง เพลงนี้ก็ลอยเข้ามาเลย “วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง เราทั้งหลายชาย – หญิง สนุกกันจริง...วันลอยกระทง” แว่วมาแต่ไกล เทศกาลลอยกระทงปี 2563 ตรงกับ วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563 เพ็ญ เดือน 12 หรือวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 อันเป็นวันพระจันทร์เต็มดวงและเป็นช่วงที่น้ำหลากเต็มตลิ่ง โดยจะมีการนำดอกไม้ ธูป เทียนหรือสิ่งของใส่ลงในสิ่งประดิษฐ์รูปต่างๆ ใครที่กำลังมองหาสถานที่ลอยกระทง วันนี้เรามีมาเสนอ 5 สถานที่ยอดฮิต มาดูกันเลย…



เทศกาลลอยกระทง เป็นประเพณีที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่คงคา โดยจากการค้นพบในบางหลักฐานพบว่า การลอยกระทงเป็นการบูชารอยพระพุทธบาทที่ริมฝั่งแม่น้ำนัมทามหานที แต่อีกหลักฐานหนึ่งก็กล่าวว่าการลอยกระทงเป็นการบูชาพระอุปคุตอรหันต์ หรือพระมหาสาวก สำหรับในประเทศไทย ได้จัดให้มีประเพณีลอยกระทงในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณที่อยู่ติดกับแม่น้ำ ลำคลอง หรือแหล่งน้ำต่างๆ ล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์และความน่าสนใจที่เฉพาะตัวแตกต่างกันไป นอกจากนี้ ในบางประเทศก็มีการจัดเทศกาลลอยกระทงเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น


ทำไมถึงลอยกระทง การลอยกระทง เป็นประเพณีที่มีมาแต่โบราณ แต่ไม่ปรากฏหลักฐานแน่ชัดว่า ปฏิบัติกันมาแต่เมื่อไร เพียงแต่ท้องถิ่นแต่ละแห่ง ก็จะมีจุดประสงค์และความเชื่อในการลอยกระทงแตกต่างกันไป เช่น ในเรื่องเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ก็จะ เป็นการบูชาพระเกศแก้วจุฬามณีบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์, เป็นบูชารอยพระพุทธบาท ณ หาดทรายริมฝั่งแม่น้ำนัมมทา ซึ่งปัจจุบันคือแม่น้ำเนรพุททาในอินเดีย หรือต้อนรับพระพุทธเจ้า ในวันเสด็จกลับจากเทวโลก เมื่อครั้งไปโปรดพระพุทธมารดา 


วัตถุประสงค์ของวันลอยกระทง นอกจากนี้ ลอยกระทง ก็ยังมีวัตถุประสงค์ เพื่อบูชาพระอุปคุตเถระที่บำเพ็ญบริกรรมคาถาในท้องทะเลลึก หรือสะดือทะเล บางแห่งก็ลอยกระทง เพื่อบูชาเทพเจ้าตามความเชื่อของตน บางแห่งก็เพื่อแสดงความขอบคุณพระแม่คงคา ซึ่งเป็นแหล่งน้ำให้มนุษย์ได้ใช้ประโยชน์ต่างๆ รวมทั้งขอขมาที่ได้ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงไป ส่วนบางท้องที่ ก็จะทำเพื่อระลึกถึงบรรพบุรุษที่ล่วงลับ หรือเพื่อสะเดาะเคราะห์ ลอยทุกข์โศกโรคภัยต่างๆ และส่วนใหญ่ก็จะอธิษฐานขอสิ่งที่ตนปรารถนาไปด้วย


1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

งานลอยกระทงที่จุฬาฯ ไม่ใช่แค่งานลอยกระทงสำหรับเหล่านิสิตจุฬาฯ เท่านั้นแต่บุคคลภายนอกก็สามารถไปร่วมงานลอยกระทงของจุฬาฯ ได้ค่ะ เหล่านิสิตจะพากันออกร้าน ตกแต่งสวยงามเป็นซุ้มๆ สร้างสีสันให้งานลอยกระทงคึกคักขึ้นไปอีก

CR : pantip


2. ไอคอนสยาม

ไปลอยกระทง ชมไฟสวยๆ สุดโรแมนติกกันได้ไอคอนสยาม ริมแม่น้ำเจ้าพระยากันค่ะ ลอยกระทงปีนี้นอกจากจะบรรยากาศดีแล้ว ยังได้ถ่ายรูปสวยๆ กับไฟรอบๆ ไอคอนสยาม ที่สำคัญ... งดใช้กระทงโฟม ใช้กระทงที่ทำจากวัสดุย่อยสลายง่าย เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมกันค่ะ

CR : marketeeronline


3. สะพานพระราม 8

เชิงสะพานพระราม 8 ในช่วงหัวค่ำที่มีแสงไฟจากสะพานส่องประกายทั้งสองฝากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นอีกสถานที่ฮิตสุดๆ ของคนกรุง ที่จะมาร่วมลอยกระทงกัน ณ จุดนี้ และทุกๆ ปีก็จะมีการจัดงานลอยกระทงซึ่งเน้นในเรื่องของการรักษาขนบประเพณีลอยกระทงแบบดั้งเดิมไว้ค่ะ

CR : traave


4. สวนลุมพินี

สวนธารณะใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ นี้จัดงานลอยกระทงทุกปีท่ามกลางความร่มรื่นของพื้นที่สีเขียว และบึงน้ำใหญ่ แม้จะรายล้อมไปด้วยตึกสูงของกรุงเทพฯ แต่แสงไฟจากบรรดาตึกน้อยใหญ่ ก็ดูสวยไปอีกแบบ

CR : pantip


ผู้สนับสนุน

5. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ แลนด์มาร์คสุดชิล ใจกลางกรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทั้งเดินทางสะดวก และมีที่จอดรถกว้างขวาง ที่สำคัญ ที่นี่จัดงานลอยกระทงอย่างยิ่งใหญ่แทบทุกปีค่ะ ไม่ว่าจะเป็นงานสีสันแห่งสายน้ำ หรือ สายน้ำแห่งวัฒนธรรม ไฮไลท์คือนอกจากการลอยกระทงตามประเพณีแล้ว ในงานก็จะมีการแสดงต่างๆ ที่ยิ่งใหญ่ รวมไปถึงมีร้านอาหาร และอื่นๆ ให้ได้มาร่วมสืบสานประเพณีไทยแถมด้วยความสนุกอีกด้วย

CR : prop2morrow



ฝากติดตามเพจ ReviewPromote #ReviewPromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง


5 location วันลอยกระทงสถานที่สุดฮิต

รายละเอียดแจ้งไว้บทความ

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ