Review By RP

10 ที่เที่ยวคลายร้อนรับ Summer

โดย: Review Promote
14 สิงหาคม 2563 เวลา 12:43 ผู้เข้าชม: 142
0
0
0

อากาศร้อนแบบนี้ใครก็มักจะนึกถึงที่เที่ยวคลายร้อน บางคนอาจจะนึกห้างสรรพสินค้าตากแอร์เย็น ๆ บางคนอาจจะนอนอยู่บ้าน วันนี้เรามีที่เที่ยวหน้าร้อนมาแนะนำ ทั้งสวย ทั้งได้เที่ยวพร้อมครอบครัว ถือว่าเป็นการพักผ่อนไปในตัว แต่อย่างไรประเทศไทยก็ยังร้อนอยู่ดี แต่ในความร้อนยังมีความสวยงามของธรรมชาติอยู่ มาดูกันเลยดีกว่าเราจะหยิบเอาที่ท่องเที่ยวหน้าร้อนสุดฮิต

1.น้ำแม่ออกฮู จังหวัดเชียงใหม่

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของอำเภอแม่แจ่ม ตั้งอยู่ริมแม่น้ำอวม หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งยาว ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ อยู่ทางทิศเหนือของอำเภอแม่แจ่ม ห่างจาก อำเภอแม่แจ่มประมาณ 8 กิโลเมตร ใกล้กับที่ว่าการอำเภอแม่แจ่ม น้ำออกฮู ในภาษาเหนือ นั้น หมายถึง น้ำออกรู ซึ่งสถานที่แห่งนี้มี ความพิเศษ มีลักษณะเป็นบ่อนํ้าผุดตลอดทั้งปีจากซอกหิน น้ำผุดใสบริสุทธิ์ไหลอยู่ตลอดปีไม่มีวันแห้งเหือดมีความใสสะอาดเย็น เป็นลำธารใสไหลเย็นและสระน้ำเล็กเหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจเล่นน้ำผ่อนคลาย ชาวบ้านเชื่อกันว่านํ้าไหลมาจาก ถํ้าเชียงดาว จึงได้ทำการตั้งศาลและกั้นด้วยไม้ หากมาช่วงฤดูแล้วคือ เดือนเมษายน เป็นช่วงที่น้ำใสสะอาดสวยงามที่สุด การเดินทาง เดินทางจากหน้าที่ว่าการอำเภอแม่แจ่มไปตามถนนสายแม่แจ่ม-แม่นาจร ถึงกิโลเมตรที่ 11 อ่างนํ้าแม่ออกฮูจะอยู่ติดถนนอยู่ฝั่งทิศตะวันออก

ที่อยู่ : ตำบล ช่างเคิ่ง อำเภอแม่แจ่ม เชียงใหม่

พิกัด : https://goo.gl/maps/otEzBJUF7EuKaVbx6

เปิดให้เข้าชม : เปิดเวลาต่างกันไปแล้วแต่สถานที่

โทร : -

เว็บไซต์ : -

CR : steemit


2.ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์และสวยงามมาก ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 บ้านน้ำราด ตำบลบ้านทำเนียบ อำเภอคีรีรัฐนิคม โดยมี "ตาน้ำ" เป็นหัวใจหลักของป่าต้นน้ำแห่งนี้ น้ำที่ผุดขึ้นมาจากพื้นดินนั้นไหลลอดใต้ภูเขาผ่านออกมายังจุดที่เรียกว่าตาน้ำ มีลักษณะเป็นบ่อน้ำจืดสีฟ้าอมเขียวใสราวกับกระจก ลึกประมาณ 1 เมตร พื้นของบ่อน้ำจะเป็นพื้นทรายตะกอนหินปูน จึงทำให้น้ำไม่ขุ่น มีความใสอยู่ตลอด โดยทางชุมชนได้ทำแนวกั้นแบ่งบ่อน้ำไว้เป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ห้ามลงเล่น เพราะเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ และส่วนที่ชุมชนกั้นขึ้นมาเพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ ซึ่งการเข้าไปเที่ยวชมป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ แต่อยากให้นักท่องเที่ยวช่วยกันรักษากฎระเบียบและมีวินัยในการเข้าเยี่ยมชม


ที่อยู่ : ตำบล บ้านทำเนียบ อำเภอ คีรีรัฐนิคม สุราษฎร์ธานี 84180

พิกัด : https://goo.gl/maps/D5Bm51vsATgxdTGn7

เปิดให้เข้าชม : 09.00-17.00 น.

โทร : 077953121

เว็บไซต์ : http://www.cew-bannamrad.or.th/

CR : รถเช่าสนามบินสุราษฎร์ธานี


3. น้ำตกก้อหลวง จังหวัดลำพูน

น้ำตกก้อหลวง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่ปิง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นน้ำตกหินปูนสีเขียวมรกตกลางป่าใหญ่ เกิดจากห้วยแม่ก้อไหลผ่านหน้าผาหินปูนทั้งหมด 7 ชั้น และตกลงมายังแอ่งน้ำขนาดใหญ่เบื้องล่างที่ใสสะอาดมองเห็นพื้นด้านล่างและปลาชนิดต่าง ๆ ที่แหวกว่ายสนุกสนาน ภายในบริเวณลานจอดรถของน้ำตกก้อหลวง จะมีจุดบริการห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ และร้านค้าซึ่งเป็นคนในพื้นที่มาเปิดให้บริการเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น


ที่อยู่ : 1087 ตำบล ก้อ อำเภอลี้ ลำพูน 51110

พิกัด : https://goo.gl/maps/6M11fCGxyGCogMii7

เปิดให้เข้าชม : 09.00-17.00 น.

โทร : 053818348

เว็บไซต์ : -

CR : amazingthaitour


4.แกรนด์แคนยอน จังหวัดเชียงใหม่

แหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีนอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง มีลักษณะเป็นสระน้ำกว้างมากกว่า 30 ไร่ ซึ่งมีคันดินรูปร่างสวยแปลกตา อันเกิดจากการกัดเซาะของน้ำและสายฝน จนมีลักษณะคล้ายกับแกรนด์แคนยอนในต่างประเทศ เป็นที่สนอกสนใจของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ปัจจุบันเจ้าของที่ดินได้ปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนากลายเป็นสวนน้ำขนาดย่อม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกับเครื่องเล่นต่าง ๆ และเข้ามาเที่ยวชมได้อย่างปลอดภัย เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.


ที่อยู่ : 202 ถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบล น้ำแพร่ อำเภอหางดง เชียงใหม่ 50230

พิกัด : https://goo.gl/maps/R2wPnFQ9RWhRVMtu9

เปิดให้เข้าชม : 09.00-18.00 น.

โทร : 052 010 565

เว็บไซต์ : -

CR : klook


5. อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง จังหวัดเลย

อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง หรืออ่างเก็บน้ำหมานตอนบน ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของวนอุทยานหริรักษ์ ตำบลกกทองและตำบลน้ำหมาน อำเภอเมืองเลย เป็นอ่างเก็บน้ำสันเขื่อนดิน พื้นที่โดยรอบเป็นภูเขาน้อยใหญ่ มีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ บรรยากาศเงียบสงบ อากาศเย็นสบายตลอดปี ที่บริเวณบ้านห้วยกระทิง ตำบลกกทอง จะมีแพไม้ไผ่ไว้บริการนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร จุดนี้สามารถลงเล่นน้ำได้ เหมาะกับเป็นสถานที่คลายร้อนเป็นอย่างดี


ที่อยู่ : ตำบล กกทอง อำเภอเมืองเลย เลย 42000

พิกัด : https://goo.gl/maps/ZZwyjLTedcD9Vkd96

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : 052 010 565

เว็บไซต์ : -

CR : pantip37182615


6.สระมรกต จังหวัดกระบี่

Unseen Thailand ชื่อดัง ตั้งอยู่บริเวณป่าทุ่งเตียว ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม โดยมีที่เที่ยวไฮไลต์สำคัญ คือ สระมรกต สระน้ำธรรมชาติที่มีสีเขียวเหมือนมรกตขนาดใหญ่ ความใสทำให้มองเห็นพื้นหินข้างล่างได้ชัดเจน ซึ่งสระน้ำสีเขียวมรกตเป็นน้ำกระด้าง ไม่เหมาะกับการเจริญเติบโตของพืชและปลา จึงไม่มีสัตว์น้ำและพืชน้ำในสระเลย บริเวณรอบ ๆ สระมรกตยังมีศาลาให้นั่งพักผ่อน ชมทิวทัศน์รวมถึงสะพานไม้ที่เชื่อมออกจากป่าสู่ศาลาริมน้ำ ซึ่งเราสามารถเพลิดเพลินกับการว่ายน้ำเล่น ในบรรยากาศแสนร่มรื่น พักผ่อนหย่อนใจริมสระ หรือจะไปเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ก็ทำได้ตามอัธยาศัย


ที่อยู่ : ตำบล คลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม กระบี่ 81120

พิกัด : https://goo.gl/maps/ZZwyjLTedcD9Vkd96

เปิดให้เข้าชม : 08.30 – 16.30 น.

โทร : 0874771105

เว็บไซต์ : -

CR : phukhaopost


7. น้ำพุร้อนไทรงาม จังหวัดแม่ฮ่องสอน

แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ในอำเภอปาย มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำกว้างใส (เรียกได้ว่าใสแจ๋วจริง ๆ) ล้อมรอบด้วยธรรมชาติต้นไม้น้อยใหญ่ที่คอยให้ร่มเงา โดยน้ำพุร้อนไทรงามแห่งนี้ เป็นบ่อน้ำผุดขึ้นตามธรรมชาติ นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ทุกคนต่างประทับใจกับความใสของน้ำ ที่มองไปมองมาคล้ายดังสีเขียวมรกตสวย รวมถึงอุณหภูมิของน้ำที่อุ่นได้ที่กำลังดี ทำเอาเราแช่น้ำได้เพลิน ๆ กันตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าการได้มาแช่ตัวที่น้ำพุร้อนแห่งนี้ยังช่วยบรรเทาโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ อย่างอาการของโรคเหน็บชา หรือไขข้ออักเสบ ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่นี่กันเป็นจำนวนไม่น้อย นับเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เที่ยวที่น่าสนใจ


ที่อยู่ : ตำบล แม่นาเติง อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน 58130

พิกัด : https://goo.gl/maps/kpRMLPnLWKwS6z427

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : -

เว็บไซต์ : -

CR : tripth


ผู้สนับสนุน

8. หาดบ้านผาเต่า จังหวัดอุตรดิตถ์

หาดผาเต่า ตั้งอยู่ที่ตำบลผาเลือด อำเภอท่าปลา เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติยอดนิยมในช่วงหน้าร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงวันหยุดสงกรานต์ ที่นี่จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นน้ำกันเป็นจำนวนไม่น้อย ลมพัดเย็นสบาย แถมยังมีสะพานไม้สลิงให้ได้เดินชมบรรยากาศอยู่ข้างบนและลมพัดเย็นตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลต์ของหาดผาเต่า ทั้งยังเป็นจุดถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่จะได้ชื่นชมหาดผาเต่าในมุมสูงอีกด้วย นอกจากน้ำใส ๆ ให้ได้ลงเล่นแล้ว ที่นี่ยังมีจุดขายอาหาร มีห้องน้ำบริการทั้งสองฝั่ง มีจุดให้อาหารปลาจากบนสะพาน มีแพให้นั่งแช่เท้าชิล ๆ


ที่อยู่ : ตำบล ร่วมจิต อำเภอท่าปลา อุตรดิตถ์ 53190

พิกัด : https://goo.gl/maps/WqPZXVvnKEx1j99h8

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : -

เว็บไซต์ : -

CR : trueid


9. เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน จังหวัดพิษณุโลก

สถานที่เล่นน้ำคลายร้อน ณ เขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ มีพื้นที่เหมาะแก่การเล่นน้ำ และมีซุ้มไม้ไผ่ แพไม้ไผ่ ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกให้บริการ เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ส่วนพื้นที่ที่เปิดให้ประชาชนมาเที่ยวเล่นน้ำได้นั้นจะอยู่บริเวณท้ายเขื่อน โดยจัดทำพื้นที่ให้เหมาะสมกับการเล่นน้ำ ปรับทัศนียภาพให้สวยงาม และปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว มีการเปิดน้ำจากเขื่อนเพียงแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น


ที่อยู่ : 211 หมู่ 1, ตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก, 65160

พิกัด : https://goo.gl/maps/8PkWASm6LiBn4Goi8

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : 055906230

เว็บไซต์ : -

CR : northernnewsthailand


10. สันหลังมังกร (ทะเลแหวก) จังหวัดสตูล

สันหลังมังกรหรือทะเลแหวกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดสตูล สันหลังมังกรสตูลมีให้เห็นได้ที่ตำบลตันหยงโป โดยเรียกว่า สันหลังมังกรตันหยงโป จุดเด่นคือในช่วงที่น้ำลดจะเห็นน้ำแยกออกจากกันทั้งสองฝั่ง บริเวณสันทรายจะเป็นเปลือกหอยเล็ก ๆ นับล้านล้านตัวที่ถูกคลื่นซัดมาทับถมกันเป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร พอสะท้อนกับแสงแดดจึงกลายเป็นสีเหลืองทองสวยงามราวเกล็ดมังกร


ที่อยู่ : หาดสันหลังมังกร หมู่ที่1 ตำบลตันหยงโป อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตู

พิกัด : https://goo.gl/maps/W5TNL4mY1Bga6MUq5

เปิดให้เข้าชม : -

โทร : -

เว็บไซต์ : -

CR : thailandtourismdirectory



ฝากติดตามเพจ ReviewPromote #ReviewPromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง


10 ที่เที่ยวคลายร้อนรับ Summer,น้ำแม่ออกฮู จังหวัดเชียงใหม่,ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎร์ธานี,น้ำตกก้อหลวง จังหวัดลำพูน,แกรนด์แคนยอน จังหวัดเชียงใหม่,อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง จังหวัดเลย,สระมรกต จัง
รายละเอียดแจ้งไว้ในบทความ
คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ