Review By RP

7 พิกัดห้ามพลาด จังหวัดชุมพร (Chumphon)

โดย: Review Promote
26 มิถุนายน 2563 เวลา 13:38 ผู้เข้าชม: 444
0
0
0

ชุมพร ที่มีทั้งเกาะและชายทะเล และแหล่งดำน้ำชมปะการังที่อุดสมสมบูรณ์ นอกจากแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลแล้ว ชุมพร ยังมีความงดงามในเรื่องของวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของหมู่บ้านชาวประมงริมฝั่งที่พร้อมต้อนรับเราให้ไปสัมผัสถึงบรรยากาศพร้อมรับประทานอาหารทะเลสดในราคาไม่แพงถึงถิ่น ไม่ใช่เพียงแค่ทะเลแต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จุดชมทะลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ภาคเหนือ ชุมพรมีดีขนาดนี้ต้องรีบไปเช็คอินให้โลกรู้

Cr : thetrippacker


1.ศาลกรมหลวงชุมพร

ศาลกรมหลวงชุมพร ฯ ตั้งอยู่บริเวณหาดทรายรีหาดทรายยาว ทรายขาวสะอาด ซึ่งเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานของ พลเรือเอก พระบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตร อุดมศักดิ์ผู้ทรงสถาปนากองทัพเรือสมัยใหม่ให้กับประเทศไทยทรงเป็นเสด็จเตี่ยของชาวเรือ ทั้งปวงและเป็นที่เคารพสักการะของประชาชนทั่วไปอนุสรณ์สถานประกอบด้วยศาลเจ้าพ่อกรมหลวงชุมพรฯหลังเก่าและ หลังใหม่ ที่สร้างขึ้นบนเนินเขา ซึ่งหาดทรายรีเป็นสถานที่สิ้นพระชนม์ของพระองค์ ตัวศาลอยู่บนเรือรบหลวงพระร่วงจำลองที่หันหน้าออกสู่ทะเล จึงเป็นจุดที่มองเห็นทิวทัศน์ของหาดทรายรีได้ชัดเจนตลอดเวิ้งอ่าวได้อย่างสวยงาม

ที่อยู่ : ตำบล หาดทรายรี อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86000

พิกัด : https://goo.gl/maps/KXMDmnVUxwwYQTdt5

โทร : -

เว็บไซต์ : -

Cr : edtguide


2.น้ำตกคลองเพรา

เป็นน้ำตกของนักท่องเที่ยวที่ใฝ่ฝันชอบการผจญภัยเป็นอย่างมาก เพราะถนนที่จะเข้าไปน้ำตกแสนยากลำบาก ต้องใช้เวลาเดินทางนานหลายชั่วโมงกว่าจึงตัวน้ำตก แต่ปัจจุบันการจะไปเที่ยวชมน้ำตกคลองเพรานั้นสะดวกสบายขึ้นด้วยถนนลาดยาง การเที่ยวชมน้ำตกที่นี่ก็แปลกกว่าที่อื่นๆ เพราะเริ่มต้นจากชั้นสุดท้ายไล่มาจนถึงชั้นแรก น้ำตกคลองเพรา เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “น้ำตกทับช้าง” เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางป่ามีทั้งหมด 5 ชั้น จากบริเวณหน่วยพิทักษ์ฯ มีทางเดินตัดลงเชิงเขาไปยังน้ำตกชั้นที่ 5 น้ำตกนี้จะไล่จากชั้นที่ 5 ไปจนถึงชั้นที่ 1 เพราะตัวน้ำตกตั้งอยู่ในหุบเขา และชั้นที่มีความสวยมากที่สุดคือ ชั้นที่ 3 สายน้ำทิ้งตัวจากยอดหน้าผาด้านบนอาบตามแผ่นหินสูงประมาณ 40 เมตร สายน้ำกระทบกับโขดหินฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ด้านล่างยังเป็นแอ่งน้ำใสและเย็นมาก สามารถลงเล่นน้ำได้ ขาไปเดินสบายเพราะเป็นช่วงเดินลงเขา แต่ขากลับจะต้องออกแรงกันสักหน่อย จุดที่น่าสนใจอีกจุดหนึ่งคือน้ำตกชั้นที่ 1 ที่อยู่ด้านล่างสุด แม้จะเป็นชั้นเล็กๆ ไม่สูงมากนัก แต่สวยและร่มรื่น บริเวณหน่วยพิทักษ์ฯ มีเฉพาะลานกางเต็นท์ให้เท่านั้น นักท่องเที่ยวที่ต้องการพักต้องเตรียมอุปกรณ์และเสบียงอาหารมากันเอง

ที่อยู่ : ตำบล ตะโก อำเภอทุ่งตะโก ชุมพร 86220

พิกัด : -

โทร : -

เว็บไซต์ : -

Cr : readme


3.วัดพระบรมธาตุสวี

พระบรมธาตุสวี ประดิษฐานอยู่ ณ วัดพระบรมธาตุสวี หมู่ที่ ๑ ตำบลสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร ลักษณะรูปแบบของพระธาตุเป็นแบบเดียวกันกับพระบรมธาตุเจดีย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช(พระมหาธาตุ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร) สันนิษฐานว่าน่าจะสร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา และผ่านการบูรณะมาหลายครั้ง โดยการบูรณะครั้งล่าสุดดำเนินการโดยกรมศิลปากร เมื่อ พ.ศ ๒๕๓๙  

รูปแบบพระเจดีย์ : เป็นเจดีย์ทรงระฆัง ตั้งบนฐานสี่เหลี่ยม ๒ ชั้นฐานชั้นล่างกว้าง ๘.๕๐ เมตร ประดับด้วยรูปหัวช้างหมอบเสมือนค้ำพระเจดีย์ไว้โดยอยู่ในซุ้ม สลับกันกับรูปยักษ์ถือกระบอง ประดับด้วยเสาหล่อ ๖ ต้น (เว้นทิศใต้)มุมทั้งสี่ของฐาน มีเจดีย์องค์เล็กจำลองแบบจากเจดีย์องค์ใหญ่ ยอดพระเจดีย์ เหนือตัวเจดีย์ทรงระฆังคว่ำขึ้นไปเป็นเสาหารถ้านฉัตร บัวเถา ปล้องฉัตรเจ็ดชั้น บนสุดมีปลีบอดและเม็ดน้ำค้าง ตามลำดับรอบพระธาตุสร้างเป็นระเบียงคตล้อมรอบไว้สี่ทิศ ประดิษฐานพระพุทธรูปซึ่งเกิดจากมีผู้ศรัทธานำมาถวาย

เรียงตลอดแนวระเบียงทั้งสี่ทิศรวมประมาณ ๑๐๕-๑๑๐ องค์

ที่อยู่ : 190/1 ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร 8619

พิกัด : https://goo.gl/maps/ityqJvw1oXkNAfme7

โทร : -

เว็บไซต์ : -

Cr : wikimedia


4.จุดชมวิวเขามัทรี

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวดังจังหวัดชุมพร ที่จะทำให้ได้สัมผัสบรรยากาศสบายๆไม่ว่าจะเป็นการดูพระอาทิตย์ขึ้น หรือ พระอาทิตย์ตกดิน เป็นภาพบรรยากาศที่สวยงามเกินคำบรรยาย ที่สำคัญสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศา เห็นเกาะน้อยใหญ่และเรือประมงที่จอดเทียบท่าทะเลปากน้ำชุมพร พร้อมสักการะองค์เจ้าแม่กวนอิม(พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรปางมหาราชลีลา) ประทับท่านั่งหันไปทางทะเล อีกทั้งยังมีร้านกาแฟเล็กๆให้นั่งจับกาแฟพร้อมชมวิวสวยๆ ทางขึ้นเขาค่อนข้างชัน รอบบริเวณยังเป็นพื้นที่สวน มีที่นั่งพักผ่อนชมวิว

ด้านบนจุดชมวิวเขามัทรี มีพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรปางมหาราชลีลาลักษณะคล้ายกับท่านั่งขององค์จตุคามรามเทพมองออก ไปที่ชายทะเลชุมพรด้านขวาเป็นหาดภราดรภาพ มองจากบนเขาเห็นชุมชนปากน้ำชุมพรและชายหาดปากน้ำชุมพรเป็นชุมชนขนาด ใหญ่เนื่องจากเป็นท่าเทียบเรือประมง

ที่อยู่ : ตำบล ปากน้ำ อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร 86120

พิกัด : https://goo.gl/maps/DXwC8bSqV1ba9rhBA

โทร : -

เว็บไซต์ : -

Cr : fotoinfo


5.บ้านท้องตมใหญ่

ใครที่กำลังอยากสโลว์ไลฟ์ไปนอนชิลล์ๆ ริมทะเล มีที่พักผ่อนสไตล์ธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบในชุมชนเล็กๆ มีวิถีชีวิตเรียบง่าย ทานอาหารทะเลสดๆ พร้อมกับสัมผัสวิวสวยๆ ยามพระอาทิตย์ตกดิน ชม " ม้าน้ำ " สัตว์ทะเลที่เริ่มหาดูยาก ขอแนะนำให้มาที่นี่ โฮมสเตย์บ้านท้องตมใหญ่ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนอย่างต่อเนื่อง สนุกกับกิจกรรมเชิงท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาตื่นใจท้าทายเช่น ออกเรือสัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงชายฝั่ง การออกเรือตกหมึก ตกปลา ดำน้ำดูปะการัง ดูฝฝูงฉลามวาฬ " หัวบุ้งกี้ ยักษ์ใหญ่ใต้ผืนน้ำ " ก่อนกลับบ้านแวะซื้ออาหารทะเลแปรรูป ปลาหมึกแห้ง กะปิ หรือจะเป็นอาหารทะเลสดๆ ไม่ว่าจะเป็นปูม้า ปูดำ โฮมสเตย์บ้านท้องตมใหญ่ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการมาท่องเที่ยวแบบโฮมสเตย์ในจังหวัดชุมพร

ที่อยู่ : บ้านลุงน้อย 31/2 หมู่ 1ต.ด่านสวี Baan Lung Noi อำเภอสวี ชุมพร 86130

พิกัด : https://goo.gl/maps/qpcxptEA11xQLB7g6

โทร : 0813456743

เว็บไซต์ : http://tongtomyai.com

Cr : innnews


6.วนอุทยานน้ำตกกะเปาะ

วนอุทยานแห่งนี้มีเนื้อที่ประมาณ 7,010 ไร่ และมีบรรยากาศเป็นสวนป่าร่มรื่น ซึ่งไฮไลท์ของวนอุทยานฯ นั้นอยู่ที่น้ำตกกระเปาะซึ่งเป็นน้ำตกขนาดเล็กเกิดจากต้นน้ำเขากะเปาะ ที่มีลักษณคล้ายฝายรูปโค้ง กว้างประมาณ 20 เมตร สูง 2 เมตร และถึงแม้เป็นน้ำตกขนาดเล็กก็จริง แต่ก็มีน้ำไหลให้ชุ่มฉ่ำกันได้ตลอดทั้งปี จึงเหมาะสำหรับ การเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ นอกจากนี้บริเวณสวนป่ายังมีศาลาพักร้อนและสถานที่สำหรับกางเต็นท์พักแรม โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของวนอุทยานฯ คอยให้คำแนะนำ

ที่อยู่ : ตำบล หงษ์เจริญ อำเภอท่าแซะ ชุมพร 86140

พิกัด : https://goo.gl/maps/hdCPKEZk24o38nHF7

โทร : -

เว็บไซต์ : -

Cr : sbl


ผู้สนับสนุน

7.เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่

หากพูดถึงแหล่งดำน้ำฮิตๆ ในจังหวัดชุมพร หลายคนคงนึกถึง เกาะลังกาจิว เกาะทะลุ หมู่เกาะง่าม หรือ เกาะมัตรา วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักอีกหนึ่งเกาะมาแรงของชุมพร นั่นคือ เกาะร้านเป็ด เกาะร้านไก่ ที่เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวด่ำดิ่งสู่ก้นบึ้ง ชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตใต้น้ำเมื่อไม่นานนี้

ลึกลงไปใต้ท้องทะเลสีครามใส ยังคงเต็มไปด้วย ปะการังสีเหลืองอ่อน ปะการังสีขาว ปะการังสีทอง ปะการังครก ปะการังถ้วยส้ม รวมถึงฝูงปลาน้อยใหญ่ชุกชุม ทั้งปลากล้วยแถบเหลือง ปลาข้างเหลือง ปลานกแก้ว ปลานกขุนทอง ปลาการ์ตูน แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลายของระบบนิเวศได้เป็นอย่างดี หากวันไหนโชคเข้าข้าง อาจเจอเจ้าถิ่นอย่างกระเบนราหู และฉลามวาฬยักษ์ใจดี โผล่พ้นน้ำมาทักทาย นักท่องเที่ยวสามารถว่ายดูอยู่ใกล้ๆ แต่ไม่ควรสัมผัสตัว ลูบหัว เพราะอาจทำให้เขาบาดเจ็บ หรือติดเชื้อแปลกปลอมจากเรา นอกจากฉลามวาฬที่เป็นไฮไลท์แล้ว ยังมีกำแพงหินใต้ทะเล กัลปังหารูปพัดเป็นจำนวนมาก และห้ามพลาดดำน้ำลอดใต้ถ้ำรูปหัวใจ หรือแปลเป็นภาษาอังกฤษเก๋ๆ ว่า The heart of the sea

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาดำน้ำที่เกาะร้านเป็ด-เกาะร้านไก่ นิยมซื้อแพ็กเกจทัวร์ จะซื้อเป็นแบบเที่ยววันเดียว หรือ นอนค้างคืนก็มีให้เลือก โดยสามารถหาที่พักบริเวณหาดบางเบิด เพราะบนเกาะร้านเป็ด-เกาะร้านไก่ไม่มีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยว

การเดินทาง

รถยนต์ : จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4) ผ่านพุทธมณฑล นครปฐม – เพชรบุรี หรือ เส้นทางสายธนบุรี – ปากท่อ (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 35) แล้วแยกที่อำเภอปากท่อ เข้าสู่ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ผ่านจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ จนถึงสี่แยกปฐมพร จากนั้นแยกซ้ายเข้าตัวเมืองชุมพร ตามทางหลวงหมายเลข 4001 อีกประมาณ 8 กิโลเมตร รวมระยะทางประมาณ 463 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง

รถโดยสาร : มีรถโดยสารธรรมดาและรถโดยสารปรับอากาศ ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง

รถไฟ : มีรถไฟออกจากสถานีหัวลำโพง มีทั้งรถเร็ว และรถด่วนไปจังหวัดชุมพรทุกวัน

เครื่องบิน : มีสายการบินบางเจ้าบินตรงจากกรุงเทพฯ – ชุมพร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

ที่อยู่ : อ่าว ทุ่ง มหา ต ปาก คลอง อ ปะทิว ชุมพร 86210

พิกัด : https://goo.gl/maps/Z2CfeQepGhrCTW7cA

โทร : 0961618942

เว็บไซต์ : https://www.thungmahabay.com

Cr : happinesstrip


ฝากติดตามเพจ ReviewPromote #ReviewPromote #กินเก่ง #เที่ยวเก่ง

7 พิกัดห้ามพลาด Chumphon

รายละเอียดแจ้งไว้ในบทความ

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:
แผนที่

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ
https://www.reviewpromote.com/post/621/7-%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94-chumphon