Review By RP

7 ที่เที่ยว ตาก เมืองเล็ก แต่ธรรมชาติสุดฟิน

โดย: Review Promote
29 พฤษภาคม 2563 เวลา 18:43 ผู้เข้าชม: 3,377
0
0
0

ตากเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่นัก หลายคนอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าที่นี่มีอะไรให้เที่ยวบ้าง แต่หลังจากคุณได้ทำความรู้จักกับที่เที่ยวในจังหวัดตากที่เรานำมาฝากกันครั้งนี้ มั่นใจเลยว่าความคิดที่คุณมีต้องเปลี่ยนไปจนต้องอุทานว่า ฟิน ฟิน 10 10 10 ไปเลยจ้า เพราะที่เที่ยวแต่ละที่ล้วนแต่ยิ่งใหญ่ตระการตาจนน่าตะลึง โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนชอบท่องเที่ยวแนวสีเขียวรักธรรมชาติและป่าเขาลำเนาไพร 

1. น้ำตกทีลอซู

“น้ำตกทีลอซู” ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก สัมผัสความอลังการแห่งสายน้ำ และความงดงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ ซึ่งสายน้ำนี้เกิดจากลำห้วยหลัก 2 สาย คือ ห้วยทีเครโกร และห้วยกล้อทอ ไหลผ่านช่องเขาขาด กลายเป็นน้ำตกทีลอซู ความกว้างของตัวน้ำตกประมาณ 500 เมตร ไหลลดหลั่นเป็นชั้น ๆ ลงกระทบโขดหินเบื้องล่าง เสียงดังกึกก้องบ่งบอกถึงความยิ่งใหญ่ โดยทุกปี เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จะทำการปิดเส้นทางเดินรถยนต์ จากหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยหนองหลวง ถึงน้ำตกทีลอซู เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน และกลับมาเปิดอีกครั้ง วันที่ 1 ตุลาคม – 31 พฤษภาคม


ที่อยู่ : ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง ตาก 63170

เวลาเปิด-ปิด : 08:30 - 16:30 น.

โทร : 0-5551-4341-3 และ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง 088-427-5272

FB : UmphangWildlifeSanctuary

GPRS : https://goo.gl/maps/ZGqZGEC6b2At9Pi1A

CR : freewallpapers


2. วัดพระบรมธาตุ

“วัดพระบรมธาตุบ้านตาก” อยู่ที่ ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก จ.ตาก ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำปิง เดิมวัดแห่งนี้เป็นเมืองตากเก่า ก่อนที่จะมีการย้าย ตัวเมืองไปอยู่ที่ ต.ระแหง ตัวเมืองตากในปัจจุบัน ห่างไปทางทิศใต้ประมาณ ๓๐ กิโลเมตร อันมีประวัติยาวนานตั้งแต่สมัย พระนางจามเทวี ล่องเรือเสด็จไปเมืองลำพูน หยุดพักบริเวณ ณ แห่งนี้ พบว่าเป็นเมืองร้าง จึงได้สั่งให้มีการฟื้นฟูบูรณะเมืองแห่งนี้ จนกลายเป็นชุมชนเมืองตาก วัดพระบรมธาตุบ้านตาก ยังปรากฏในศิลาจารึของพ่อขุนรามคำแหง ที่ทรงกระทำยุทธหัตถี ชนะศึกเจ้าเมืองฉอด บนเนินเขาใกล้กับพระบรมธาตุ ประมาณ ๕๐๐ เมตร ตามตำนานพระเจ้าเลียบโลก ซึ่งเขียนเป็นภาษาเหนือ กล่าวไว้ว่า สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้เสด็จโปรดสัตว์ล่องมาตามลำน้ำปิง พระองค์ได้เสด็จมายัง ดอยมะหิยังกะ ในเขตตัวเมืองตาก ตรัสกับพระอานนท์ว่าสถานที่นี้เป็นสถานที่สำราญ ร่มรื่น หากเราตถาคตปรินิพพานแล้วให้นำอัฐิและเกศากลับมายังดอยมะหิยังกะ ภายหลังจากสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าปรินิพพาน พระอรหันต์ทั้ง ๔ ได้นำพระบรมสาริกธาตุของพระองค์ พร้อมด้วยเกศาอีก ๔ องค์ มาประดิษฐานยังดอยมะหิยังกะ แล้วก่อเจดีย์รูปทรงสี่เหลี่ยมแล้ว นำพระบรม สารีริกธาตุบรรจุไว้ในพระเจดีย์ เพื่อเป็นที่สักการบูชาของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย 


ที่อยู่ : ตำบล เกาะตะเภา อำเภอบ้านตาก ตาก 63120

เวลาเปิด-ปิด : 06:00 - 18:00 น.

โทร : 055-591009

WEDSITE : วัดพระบรมธาตุ

GPRS : https://goo.gl/maps/7rQUKTHwwidtoL1F6

CR : amuletacademy


3. สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี

เป็นสะพานแขวนข้ามแม่น้ำปิง ที่สร้างขึ้นเพื่อร่วมฉลองสมโภชน์กรุงรัตนโกสินทร์ครบ 200 ปี มีความยาวโดยรวม 700 เมตร บริเวณใกล้เคียงมีการจัดทำเป็นสวนสุขภาพและสวนสาธารณะ ที่ผู้คนในท้องถิ่นนิยมใช้เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ ถ้ามาเดินเล่นบนสะพานนี้ในตอนกลางวันจะเห็นตัวสะพานสีสันสดใสและทิวทัศน์งดงามโดยรอบ ซึ่งว่ากันว่าถ้าจะชมวิวแม่น้ำปิงให้แจ่มที่สุดในเมืองตากก็ต้องมาดูจากบนสะพานแห่งนี้นี่ละ แต่ถ้ามาในช่วงค่ำจะเห็นความสวยที่ต่างไปอีกแบบเพราะเค้าจะมีการประดับไฟสวยงามมาก ดูเผินๆ นึกว่าอยู่สะพานโกลเด้นเกตที่ซานฟรานฯ กันเลยทีเดียว อ้อ ที่นี่ใช้เป็นที่ลอยกระทงสาย อีกหนึ่งประเพณีที่มีความสวยงามน่าสนใจ และเป็นเอกลักษณ์ของเมืองตากกันด้วยนะ


ที่อยู่ : ตำบล ป่ามะม่วง อำเภอเมืองตาก ตาก 63000

เวลาเปิด-ปิด : 08.30 – 16.30 น.

โทร : 0-5551-4341-3

GPRS : https://goo.gl/maps/jtcRJymAFbDVnddz9

CR : avengo


4. เขื่อนภูมิพล

ได้ชื่อว่าเป็นเขื่อนคอนกรีตโค้งเพียงแห่งเดียวและเป็นเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย สร้างขึ้นเพื่อกั้นลำน้ำปิงในอำเภอสามเงา มีความยาวของสันเขื่อน 486 เมตร สูง 154 เมตร ด้วยไซส์ขนาดใหญ่แบบนี้ถือว่าไม่ใช่ธรรมดา เพราะที่นี่ได้ชื่อว่าเป็นเขื่อนโค้งที่สูงเป็นอันดับที่ 27 ของโลกกันเลยนะ แล้วด้วยความสูงขนาดนี้นี่ละทำให้บริเวณสันเขื่อนที่นี่สามารถใช้เป็นจุดชมทิวทัศน์ที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตาก ซึ่งจะเห็นวิวป่าเขาเขียวขจีสลับซับซ้อนกันแบบเต็มๆ ตา นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังสามารถมาใช้เวลาล่องแพชมวิว เดินป่าศึกษาธรรมชาติ ซึ่งในเส้นทางยังมีน้ำตก ถ้ำ พืชพรรณต่างๆ รวมถึงแหล่งโบราณสถานอีกหลายแห่งใช้ได้ชมกันเพลินๆ อีกด้วย


ที่อยู่ : บริเวณเขาแก้ว อ.สามเงา จ.ตาก

เวลาเปิด-ปิด : 08:00 - 17:00 น.

โทร : 055-881-238

WEDSITE :https://www.egat.co.th/index.php?option=com_content&view=article&id=2549&Itemid=117

FB : เขื่อนภูมิพล-จังหวัดตาก

GPRS : https://goo.gl/maps/oS8QmBwQiPzUv7Vj8

CR : thai.tourismthailand


5. เลอกวาเดาะ

อีกหนึ่งเขาวัดใจท้าทายสายเทรกกิ้งในเขตอำเภอท่าสองยาง ฟังแค่ชื่อหลายคนก็อาจจะอุทานว่าที่ไหนกันวะเนี่ยยยยย แต่ถ้าบอกว่าที่นี่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแม่เมยล่ะ คุ้นกันขึ้นมาหน่อยรึยัง เลอกวาเดาะ เป็นภาษาปกาเกอะญอแปลว่า เขาดูวิว ซึ่งก็สมชื่อจ้า การเดินขึ้นมาถึงบริเวณจุดกางเต็นท์ก็ใช้เวลาแค่ประมาณ 2 – 3 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ไฮไลท์น่ะอยู่ถัดไปจ้า เพราะจะมีทางเดินแคบๆ ขึ้นต่อไปยังจุดด้านบน ซึ่งทางเดินตรงนี้ให้นึกถึงสันคมมีดของของเขาช้างเผือกเอาไว้ อารมณ์ใกล้เคียงเลยนะ คือสองฝั่งเป็นเหว มีแค่ทางเล็กๆ กับเชือกที่กั้นไว้พอเป็นพิธีเท่านั้น ด้านบนสุดเป็นที่ประดิษฐานของเจดีย์สีทอง บรมพุทโธ ซึ่งชาวบ้านช่วยกันสร้างไว้ เพราะเชื่อว่านี่คือภูเขาที่มีความศักดิ์สิทธิ์ควรค่าแก่การเคารพนับถือ แม้จะฟังดูลำบากและเสี่ยงอันตราย แต่ขอบอกว่าสิ่งที่จะได้รับคือวิวสุดอลังการของทะเลหมอกชนิดที่ดูได้รอบตัวแบบ 360 องศา หลายคนการันตีแล้วว่าฟินสุดจริงๆ เพราะคุณจะได้เห็นหมอกแน่นๆ กับทิวเขาสลับซับซ้อนอยู่เบื้องหน้า เอาน่ะ ใครชอบเที่ยวแบบนี้เราว่ามีฟินระดับ 10 แน่นอน!


ที่อยู่ : ตำบล แม่วะหลวง อำเภอท่าสองยาง ตาก 63150

เวลาเปิด-ปิด : 08:00 - 17:00 น.

โทร : 088-290-7964

FB : เลอกวาเดาะ-ขุนเขาแห่งศรัทธา-ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์-การผจญภัยในป่าใหญ่

GPRS : https://goo.gl/maps/ztijDVrirb7Vpwxv9

CR : where Do We Go in


ผู้สนับสนุน

6. ถ้ำแม่อุสุ

ถ้ำนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในถ้ำที่มีความสวยงามอันดับต้นๆ ของเมืองไทย และยังได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว Unseen Thailand อีกด้วย ความงดงามวิจิตรตระการตาของภูมิทัศน์และสภาพหินงอกหินย้อยภายในถ้ำน่ะ สวยงามจนถึงกับได้รับการขนานนามว่าเป็น โรงละครใต้พิภพ กันเลยทีเดียว อลังการแค่ไหนถามใจเธอดู! นอกจากหินต่างๆ ที่มีความมหัศจรรย์กันแบบละสายตาไม่ได้แล้ว บางห้องยังมีแสงที่ลอดส่องลงมาเหมือนมีใครเอาสปอร์ตไลท์ดวงใหญ่สาดพรึ่บมาในถ้ำ ซึ่งความงามของที่นี่หาคำบรรยายได้ยากจริงๆ ละ ใครอยากมาผจญภัยให้มากันในช่วงแล้งอย่างในเดือนธันวาคม – เมษายนนะ และถ้าจะให้ดีติดต่อให้พี่เจ้าหน้าที่เค้านำทางเข้ามาด้วยล่ะ เพราะจะได้คำบรรยายเพิ่มรสชาติการเที่ยวชมได้อีกโขเลย!


ที่อยู่ : ต.แม่อุสุ อ.ท่าสองยาง ต.แม่อุสุ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก 63150

เวลาเปิด-ปิด : 07:00 - 17:00 น.

โทร : 0-5557-7409

GPRS : https://goo.gl/maps/GQU6V7JEjichAjjFA

CR : peoplecreatephoto


7. เกาะวาเลนไทน์

เขื่อนภูมิพล เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เขื่อนยันฮี เป็นเขื่อนเอนกประสงค์แห่งแรกในประเทศไทย สร้างเป็นเขื่อนคอนกรีตรูปโค้งขนาดใหญ่ที่สูงที่สุดในประเทศไทย มีความสูงจากฐานถึงสันเขื่อน 154 เมตร กั้นแม่น้ำปิงที่เขาแก้ว อำเภอสามเงา สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการผลิตพลังงานไฟฟ้าและการชลประทาน ความยาวของลำน้ำจากเขื่อนถึงอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะทาง 107 กิโลเมตร รอบเขื่อนภูมิพลเป็นแหล่งพักผ่อน และเพาะพันธุ์สัตว์น้ำจืด นอกจากนั้นยังมี เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ สองฝั่งลำน้ำปิงเหนืออ่างเก็บน้ำเขื่อนภูมิพลในเขตป่าสงวนแห่งชาติแม่ตื่นเป็น เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ของสภาพป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณ ความหลากหลายของภูเขาหิน ลำห้วย และน้ำตก ตลอดจนการฟื้นฟูสภาพป่า เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์


ที่อยู่ : ตำบลบ้านนา อำเภอสามเงา ตาก 63130

เวลาเปิด-ปิด : 08:00 - 17:00 น.

โทร : 0-5551-4341-3

GPRS : https://goo.gl/maps/sGSP3rogKNLAMgpt8

CR : Mi Community



ฝากติดตาม reviewpromote มาร่วมแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวได้นะคะทุกคน #กินเก่ง #เที่ยงเก่ง #reviewpromote

7 ที่เที่ยว ตาก เมืองเล็ก แต่ธรรมชาติสุดฟิน

รายละเอียดแจ้งไว้ในบทความ

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:
แผนที่

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ