Review By RP

สถานที่แก้ปีชง 8 วัด สิริมงคลทั้งปี

โดย: Review Promote
8 มกราคม. 2563 เวลา 21:38 ผู้เข้าชม: 435
0
0
0


ใครอยากรู้ว่าดวงปี 2563 จะมีเคราะห์หรือไม่? มาลองดูกันตามความเชื่อของศาสตร์จีนโบราณ ดังนี้


ปีชงพุทธศักราช 2563 ปีนักษัตร ปีชวด คริสต์ศักราช 2020 ได้แก่

ปีชง (100%) ได้แก่ ปีนักษัตร มะเมีย หรือคนที่เกิดตรงกับปี พ.ศ. 2473, 2485, 2497, 2509, 2521, 2533, 2545, 2557

ปีชงร่วม ได้แก่ ปีนักษัตร ชวด, ระกา, เถาะ หรือคนที่เกิดปี พ.ศ. 2464, 2467, 2470, 2476, 2479, 2482, 2488, 2491, 2494, 2500, 2503, 2506, 2512, 2515, 2518, 2524, 2527, 2530, 2536, 2539, 2542, 2548, 2551, 2554, 2560


อย่าพึ่งตกใจ หรือกังวลใจใดๆ ไป ... Review Promote พร้อมแนะนำวิธีแก้เคล็ด สะเดาเคราะห์มาให้เพื่อนๆ ไปจัดการเตรียมตัวกัน เพื่อให้สบายใจและพร้อมลุยกันต่อไปตลอดทั้งปี กับ 8 สถานที่แก้ปีชง เสริมดวงสิริมงคลทั้งปี


1. วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ 


วัดแก้ปีชงแห่งแรกที่เราจะพามาคือ วัดเล่งเน่ยยี่ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ วัดมังกร เป็นวัดจีนแต้จิ๋วในยุคแรกๆ ซึ่งที่มีชื่อเสียงมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการแก้ปีชง ทำให้มีผู้คนมากมายนิยมมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมดวงชะตา และแก้ปีชง โดยวัดเล่งเน่ยยี่นับเป็นวัดแก้ปีชงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ประดิษฐานของ พระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ และองค์เทพเจ้าสำคัญหลายองค์เลยทีเดียว


พิกัด : 423 ถนนเจริญกรุง เขตป้อมปราบ กรุงเทพฯ 10100

GPS : https://goo.gl/maps/JFDCyWEPseaKZUSN8

ที่มาภาพ : https://religiousbangkok.home.blog/2019/04/03/วัดมังกรกมลาวาส-วัดเล่ง


2. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือ วัดเล่งเน่ยยี่


    ถ้าวัดเล่งเน่ยยี่วัดแรกคนเยอะ แนะนำวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ก็มาแก้ชงได้เช่นกัน วัดเล่งเน่ยยี่ 2 เป็นวัดนิกายมหายาน ที่สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 50 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 และได้ตั้งเป็นพุทธสถานให้พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติธรรม และประกอบพิธีกรรมในศาสนาไม่ต่างจากวัดเล่งเน่ยยี่แห่งแรกเลย วัดสร้างในรูปแบบสถาปัตยกรรมไทยจีนที่สวยงามอลังการ ทำให้นอกจากจะมาไหว้พระขอพรแล้ว ยังถ่ายรูปเล่นได้อีกด้วยให้อารมณ์เหมือนได้เดินทางมาไหว้พระขอพรที่เมืองจีนจริงๆ แถมรู้สึกอุ่นใจเหมือนมีเทพเจ้าตามคุ้มครองอยู่ตลอด ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ และสวยงามอลังการของวัด ทำให้วัดเล่งเน่ยยี่ 2 เป็นวัดแก้ปีชงอีกแห่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้วัดแก้ชงไหนๆ  


พิกัด : 75 ถนนเทศบาลสาย 9 ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง นนทบุรี  

GPS : https://goo.gl/maps/68x5WUxEG41fZxfA7

ที่มาของภาพ :https://twitter.com/playground_9/status/1127096633924173824


3. วัดทิพยวารีวิหาร หรือ วัดกัมโล่วยี่


    วัดทิพยวารีวิหาร ตรงกับ พ.ศ. 2452 เหตุที่ให้ชื่อวัดเป็นเช่นนี้ เพราะที่วัดนี้มี "บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์" หรือ "บ่อน้ำทิพย์" อยู่นั่นเอง ตั้งแต่นั้นมาคนทั้งหลายจึงเรียก "วัดกัมโล่วยี่" หรือวัดน้ำทิพย์นี้เป็น "วัดทิพยวารีวิหาร" อันเป็นวัดในสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายจนถึงปัจจุบัน วัดแก้ปีชงที่ต่อไป คือ วัดกัมโล่วยี่ เป็นวัดจีนเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงธนบุรีปี พ.ศ. 2319 ในรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี ที่นี่มีองค์เทพสำคัญๆ มากมาย ที่คนนิยมมาไหว้ขอพร และทำบุญแก้ชง อาทิเช่น ได้แก่ หมออูโต๋ว, เทพปรองดองหรือเทพแห่งความรัก, เทพขุนพลเอี่ยยิ่ม ที่มีดวงตายื่นออกมา, องค์ซำกวง หรือเทพ 3 ตา, พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร, หลวงจีนคณาณัติจีนพรต (เย็นบุญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดทิพยวารีวิหาร และเทพมังกรเขียว หรือ แชเล่งเอี๊ย เทพารักษ์ผู้รักษาบ่อน้ำทิพย์ประจำวัดทิพยวารีวิหาร โดยศาลเจ้าที่วัดแห่งนี้เป็นศาลเจ้าเทพมังกรเขียว ที่คนจีนแต้จิ๋วนับถือกันมากที่สุดแห่งหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นที่เคารพสักการะในหมู่ชาวจีนมาช้านาน เพราะความศักดิ์สิทธิ์ของท่านมักอวยพรให้ผู้ศรัทธา ได้ผลสมความปรารถนา ด้านการคุ้มครองดวงชะตา เสริมพลังบารมี และโชคลาภ 



พิกัด : 119 ซอยทิพยวารี ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพ

GPS : https://goo.gl/maps/hxhB8B3Byf42YCo48

ที่มาของภาพ : http://bit.ly/2ZXtJ1g


4. วัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือ วัดโพวมิ้งปออึงยี่


    อีกหนึ่งวัดแก้ปีชงที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน คือ วัด โพวมิ้งปออึงยี่ วัดจีนในพุทธศาสนาฝ่ายมหายาน สังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย สืบทอดหลักคำสอนมาจากนิกายเซน วัดออกแบบด้วยศิลปะที่ผสมผสานระหว่างไทย จีน และทิเบต เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวซึ่งถือว่าหาดูยาก และที่สำคัญที่วัดมีสิ่งล้ำค่าอีกหนึ่งอย่างคือ พระคัมภีร์ของวัชรยานจากทิเบต ที่จัดว่าสมบูรณ์ที่สุดในโลก ประดิษฐานอยู่ที่วัดแห่งนี้อีกด้วย


พิกัด : 323 ถนนสาธุประดิษฐ์ ซอย 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา

GPS : https://goo.gl/maps/sHCmULe74fchS58V7

ที่มาของภาพ : https://readthecloud.co/pumenbaoensi/


5. ศาลเจ้าพ่อเสือ (พระนคร)


    ศาลเจ้าพ่อเสือ ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับเสาชิงช้า เป็นศาลเจ้าชาวจีนแต้จิ๋ว (สายลัทธิเต๋า) ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย คนจีนเรียกกันว่า”ตั่วเล่าเอี้ย” เป็นศาลเจ้าที่ประดิษฐาน เฮี้ยงเทียนเซียงตี่ (เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่ ก็เรียก), รูปเจ้าพ่อเสือ, เจ้าพ่อกวนอู และ เจ้าแม่ทับทิมเป็นที่เคารพนับถือของทั้งชาวไทยและจีนเป็นอย่างมาก นอกจากผู้คนจะนิยมไปแก้ปีชงแล้ว ก็นิยมไปขอพรเรื่องการงาน การเงิน และโชคลาภอีกด้วย แอบกระซิบบอกอีกอย่างว่าที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องการเสี่ยงเซียมซีว่าแม่นมาก หากใครมีเรื่องไม่สบายใจหรือกำลังจะเข้าปีชงก็อย่าลืมมาไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้าพ่อเสือกันนะคะ ทั้งในบริเวณด้านหน้าและด้านในวัดก็อำนวยความสะดวกด้วยการจัดชุดไหว้ไว้ให้เรียบร้อย เลย 


พิกัด : ถนนตะนาว แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

GPS : https://goo.gl/maps/XSV7xa5q1NhdBEhF9

ที่มาของภาพ :https://www.edtguide.com/review/465810/San-Chao-Pho-Sua


6. ศาลเจ้าพ่อกวนอู – คลองสาน


ศาลเจ้ากวนอู Gong Wu Shrine เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ มีประวัติความเป็นมากว่า 268 ปี ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาในชุมชมสมเด็จย่าใกล้กับสวนสมเด็จย่า หลังวัดอนงคารามย่านคลองสาน ฝั่งธนบุรี ตามตำนานเล่าสืบต่อกันมาว่า ในเก๋งศาลเจ้ากวนอู มีเจ้าพ่อกวนอูอยู่ด้วยกัน 3 องค์ องค์เล็กสุดเป็นองค์แรกที่เข้ามาในประเทศไทยราวปี พ.ศ.2279 ตรงกับสมัยพระเจ้าเฉินหลงฮ่องเต้ จักรพรรดิราชวงศ์ชิง โดยชาวจีนฮกเกี้ยนได้อัญเชิญมาจากมณฑลฮกเกี้ยนโดยทางเรือ มาประทับอยู่ในเก๋ง ซึ่งแต่เดิมเป็นเก๋งเล็กๆ ต่อมาในปี พ.ศ.2345 ตรงกับสมัยพระเจ้าเจียชิงฮ่องเต้ จักรพรรดิราชวงศ์ชิง ได้มีผู้อัญเชิญเจ้าพ่อกวนอูองค์กลางมาเพิ่มอีกองค์หนึ่ง พร้อมติดป้ายชื่อเก๋งว่า "กวง ตี่ กู เมียว" และต่อมาในปี พ.ศ.2365 ตรงกับสมัยพระเจ้าเต๋ากวงฮ่องเต้ จักรพรรดิราชวงศ์ชิง มีเจ้าสัวชื่อ "นายคุงเส็ง" ได้บูรณะเก๋งแห่งนี้ให้ใหญ่ขึ้น และได้อัญเชิญเจ้าพ่อกวนอูองค์ที่สามมาประทับร่วมกันในเก๋งรวมเป็นสามองค์ พร้อมสร้างระฆังไว้หนึ่งใบ


สามารถอ่านรีวิว ศาลเจ้ากวนอู คลองสาน เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย โดยทีมงาน Review Promote : https://www.reviewpromote.com/post/331/281-ปี-ศาลเจ้ากวนอู-คลองสาน-เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย


พิกัด : ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน

GPS : https://goo.gl/maps/PFGUsfCbgNkkFoP49

ที่มาของภาพ : http://www.bangkoktourist.com/index.php/top-attractions/index?top_id=230


7. ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง – เยาวราช

    ศาลเจ้าไต้ฮงกงหรือมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นศาลเจ้าที่ประดิษฐานรูปจำลองของหลวงปู่ไต้ฮง เป็นภิกษุที่สร้างคุณงามความดีมากมาย และท่านยังเป็นผู้ที่ริเริ่มบำเพ็ญกุศล ในการจัดฌาปนกิจศwไร้ญาติ จึงเป็นที่มาของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเช่นทุกวันนี้ ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยและชาวจีนนิยมมา ขอพรในเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความสำเร็จในหน้าที่การงาน 

    โดยทางศาลเจ้าไต้ฮงกงได้เตรียมธูปเทียนไว้ให้เรียบร้อยเราสามารถยอดตู้ทำบุญได้ตามกำลังศรัทธาเลย หากใครเดินต่อเข้าไปด้านในจะเป็นห้องรับบริจาคเงิน สำหรับท่านผู้มีจิตศรัทธา จะทำการบริจาคเพื่องานกุศลต่าง ๆ  เช่น บริจาคโลงศพและชุดเซียงอีสำหรับศพไร้ญาติ หรือบริจาคเพื่อสงเคราะห์ผู้ยากไร้อนาถา บริจาคช่วยค่ายาค่ารักษาพยาบาล หรือเพื่องาน บรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ ได้ตามต้องการเลย 


พิกัด : ถ.พลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

GPS : https://goo.gl/maps/EkJmJQqRM7YqdSbDA

ที่มาของภาพ :https://anontjoee.wixsite.com/joeyaowarach/blank-fo812?lightbox=dataItem-iljto92y


8. วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร – เยาวราช


    วัดไตรมิตรวิทยาราม วัดไทยหนึ่งเดียวในย่านเยาวราช เป็นวัดโบราณสร้างเมื่อสมัยใดไม่ปรากฏหลักฐาน เดิมมีชื่อว่า วัดสามจีนใต้ เหตุที่เรียกว่าวัดสามจีน ก็เนื่องด้วยเหตุว่ามีชาวจีน 3 คนได้ช่วยกันก่อสร้างขึ้นมาจึงได้นามว่า “วัดสามจีน” ผู้คนส่วนใหญ่นิยมไปกราบไหว้พระสุโขทัยไตรมิตร 

เป็นพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ ปางมารวิชัย สมัยสุโขทัย หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ หลวงพ่อทองคำ ได้รับการจดบันทึกลงในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ 99.9% ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าหากใครตระเวนไหว้พระแก้ชงที่วัดจีนกันเสร็จแล้วก็อย่าลืมมาไหว้พระขอพรกับพระสุโขทัยไตรมิตร เพื่อเสริมความสิริมงคลกันอีกนะ


พิกัด : ถนนเจริญกรุง เขตสัมพันธวงศ์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร

GPS : https://goo.gl/maps/UfhvwEkjMAYjDkVB7

ที่มาของภาพ :http://bit.ly/2QwWVsE



เพื่อนๆ คนใด สะดวกที่ไหน หรือสถานที่ใดๆ ซึ่งอาจไม่อยู่ในรายชื่อ 8 สถานที่แก้ปีชง เสริมดวงสิริมงคลทั้งปี แนะนำไปแก้ปีชงกันได้เลย เพื่อความสบายใจและสิริมงคลแก่ตนเอง


แอดมินขออวยพรให้ทุกๆ ท่าน มีแต่ความสุขสมหวัง กับสิ่งที่คาดหวังทุกประการ และไม่ป่วย ไม่เจ็บ ไม่ไข้ เฮง เฮง ... นะจ๊ะ


อย่าลืมเที่ยวตามเราได้นะจ๊ะ รีวิวประสบการณ์ได้ที่ www.reviewpromote.com  #เที่ยวเก่ง #กินเก่ง #reviewpromote

ผู้สนับสนุน
สถานที่แก้ปีชง 8 วัด สิริมงคลทั้งปี

รายละเอียดขึ้นอยู่กับสถานที่แต่ ที่ทางแอดมินได้รวบรวมไว้

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
ตั๋ว/บัตรเข้าชม:
คะแนนโดยรวม:

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ