Review By RP

10 สิ่งที่ควรรู้ พร้อมเตรียมตัวไปเที่ยวเกาะมันนอก

โดย: Review Promote
26 ธันวาคม 2560 เวลา 21:50 ผู้เข้าชม: 39,718
1
0
0

10 สิ่งที่ควรรู้ พร้อมเตรียมตัวไปเที่ยวเกาะมันนอก


‘เกาะมันนอก’ อาจจะไม่ได้เป็นชื่อเกาะที่คุ้นหู และเป็นที่รู้จักในวงกว้างสักเท่าไหร่ ซึ่งถ้าหากใครไม่เคยรู้จัก หรือได้ยินชื่อเกาะแห่งนี้มาก่อน ก็ต้องขอเกริ่นก่อนว่า เกาะมันนอกนั้น เป็นเกาะส่วนตัว และมีรีสอร์ทที่ตั้งอยู่บนเกาะแค่เพียงแห่งเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ ‘Koh Munnork Private Island Resort by Epikurean Lifestyle’ เหมาะกับคนที่อยากพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ นอนฟังเสียงคลื่นกระทบหาด โดยที่ไม่มีใครมารบกวน แนะนำให้มาที่นี่ เพราะนอกจากคุณจะได้ความเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ แล้ว เกาะแห่งนี้ ยังเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลามาก เพราะอันที่จริงมานอนแค่คืนเดียวก็ถือว่าคุ้มแล้ว  


สำหรับใครที่สนใจ หรือวางแผนที่จะไปเยือนเกาะแห่งนี้ เราก็มีข้อมูล 10 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเกาะมันนอกมาฝาก เพื่อที่จะได้รู้ว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เนื่องด้วยความที่เกาะมันนอก นั้นเป็นเกาะส่วนตัว จึงมีกฏระเบียบ และสิ่งที่แตกต่างจากโรงแรมบนเกาะอื่นทั่วไป งั้นมาดูกันเลยดีกว่า ว่าก่อนจะไปเกาะมันนอก คุณต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง 


ผู้สนับสนุน

1. เช็คสภาพอากาศ

อันดับแรก แนะนำให้เช็คสภาพอากาศก่อนการเดินทาง เพราะพื้นที่ทะเลในแต่ละโซน ก็จะมีช่วงฤดูมรสุมที่แตกต่างกัน ดังนั้นหลังจากที่คุณเช็ควันว่างที่จะไปทริปเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมเช็คสภาพอากาศของวันที่จะต้องเดินทางไปด้วยก็แล้วกัน  


2. จองที่พักเกาะมันนอก

หลังจากที่ได้ฤกษ์งามยามดี ได้วันที่เหมาะเจาะลงตัวแล้ว สิ่งที่ทำต่อไปคือ จองที่พัก!! ซึ่งใครที่คิดว่าการจองที่พักในเกาะมันนอกจะต้องยุ่งยาก ขอบอกเลยว่าง่ายมาก เพราะใครก็สามารถจองได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านทาง Traveloka ที่นอกจากจะจองง่ายแล้ว การจ่ายเงินก็ยังง่ายดาย และมีให้เลือกหลายช่องทาง อาทิ 7-11 จ่ายผ่าน ATM หรือว่าจ่ายผ่านธนาคารออนไลน์ ทำให้คนที่ไม่มีบัตรเครดิตก็สามารถจองได้ ดังนั้นถ้าหากมั่นใจแล้วว่าจะไปช่วงไหน ก็กดจองที่พักเกาะมันนอกที่ลิ้งค์นี้กันได้เลย >>คลิก<<


3. เดินทางไปให้ทันรอบเรือ

ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ท่าเรือเกาะมันนอกด้วยรถประจำทาง หรือรถยนต์ส่วนตัว แนะนำให้เผื่อเวลาเดินทางสักนิดหนึ่ง เพราะว่าเรือที่จะพาไปเกาะมันนอก นั้นมีแค่วันละรอบเท่านั้น นั่นก็คือรอบ 13.00 น. ซึ่งจะต้องมาขึ้นที่ท่าเรือแหลมตาลเท่านั้น สำหรับขากลับจากเกาะมันนอก ก็จะมีเรือรอบเดียวคือเวลา 15.00 น. แต่วันเสาร์จะมีสองรอบคือ 13.00 และ 15.00 น. 


4. สัญญาณมือถือ

หลายคนอาจจะสงสัย ว่าเมื่อข้ามไปที่เกาะแล้ว จะมีสัญญาณมือถือหรือเปล่า เลยจะมาไขข้อสงสัยให้ทุกคนว่า มี!! สำหรับอินเตอร์เน็ตอาจจะไม่แรงขนาด 4G แต่ก็ยังพอโหลดไหว  


5. อินเตอร์เน็ต

สำหรับคนที่จะต้องทำงาน เคลียร์งาน ตอบอีเมล หรือต้องการที่จะใช้อินเตอร์เน็ต (ในกรณีที่มือถือไม่มีสัญญาณ) ทางโรงแรมก็มี Wi-Fi ให้ แต่สัญญาณจะครอบคลุมถึงแค่ที่บริเวณล็อบบี้เท่านั้น ถ้าหากใครที่คิดจะนำงานไปนั่งทำระหว่างที่อยู่บนเกาะ แนะนำว่าจัดการให้เสร็จจะดีกว่า  


6. ตัดไฟทุกวัน

บนเกาะแห่งนี้จะมีช่วงเวลาตัดไฟของทุกวัน นั่นก็คือช่วง 09.00 - 13.00 น. เนื่องจากไฟฟ้าที่ใช้กันอยู่ จะมาจากการปั่นไฟ ดังนั้นถ้าหากใครที่จำเป็นต้องใช้มือถือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ก็ควรที่จะเตรียมตัวชาร์จให้พร้อม เพราะถึงแม้ว่าช่วงเวลาที่ตัดไฟจะไม่ได้นานเกินครึ่งวัน แต่ถ้าหากไม่เตรียมพร้อม แบตเตอรี่ก็อาจจะหมดในช่วงเวลานั้นก็ได้  


7. สามารถนำสัตว์เลี้ยงไปได้

โรงแรม หรือที่พักหลายแห่งมักจะมีกฎห้ามไม่ให้นำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในบริเวณที่เข้าพัก แต่ที่เกาะมันนอกแห่งนี้ คุณสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าพักบนรีสอร์ทได้ด้วย แต่จะต้องใช้สายจูง หรืออุ้มสัตว์เลี้ยงของคุณไว้ตลอดเวลาที่อยู่นอกห้องพัก รวมถึงเก็บกวาดมูลสัตว์เลี้ยงทุกครั้ง  


8. ห้ามนำอาหาร หรือเครื่องดื่มทุกชนิดขึ้นไปบนเกาะ  

ทางรีสอร์ทมีกฎห้ามนำอาหาร และเครื่องดื่มทุกชนิดข้ามไปที่เกาะ ถ้าหากนำขึ้นมาบนเกาะ ก็จะมีค่าสำหรับฝากแช่ และเปิดเครื่องดื่มอื่นๆ มูลค่า 50 บาทต่อขวด แต่ถ้าหากใครต้องการปิ้งย่างอาหารทะเล ทางรีสอร์ทก็มีให้บริการ 


9. พกเหล้าไปได้ แต่ต้องเสียค่าเปิดขวด

หากคุณมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อโปรด แล้วต้องการนำไปด้วย ก็สามารถนำไปได้ แต่ต้องเสียค่าเปิดขวด ในราคาขวดละ 500 บาท แต่บนรีสอร์ทก็มีเครื่องดื่มอื่นๆ ให้บริการ  


10. พกสิ่งของที่จำเป็นไปให้พร้อม

สำหรับคนที่มีโรคประจำตัว แนะนำให้เตรียมยารักษาโรค หรือยาสามัญที่จำเป็นไปให้พร้อม รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆ ด้วย อาทิ ครีมกันแดด แว่นตากันแดด รองเท้าแตะ เป็นต้น  


หลังจากที่เตรียมตัวพร้อมแล้ว ก็นับวัน รอเวลาที่จะไปเยือนเกาะมันนอกกันได้เลย อ๋อ! ละถ้าหากใครชอบดำน้ำ ก็สามารถพกอุปกรณ์ดำน้ำไปด้วยได้ เพราะคุณสามารถดำน้ำตื้นได้จากที่หน้าหาด หรือถ้าหากใครไม่มีอุปกรณ์ ทางรีสอร์ทก็มีให้ยืม แต่ต้องคืนก่อนเวลา 6 โมงเย็นของทุกวัน



จองที่พักเกาะมันนอก ไพรเวท ไอซ์แลนด์ บาย เอพิคูเรียน ไลฟ์สไตล์ กับ Traveloka คลิกที่นี่

เกาะมันนอก

เกาะมันนอก จ.ระยอง

คะแนนรีวิว:
ความน่าสนใจ:
สถานที่:
การเดินทาง:
คะแนนโดยรวม:
แผนที่

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Review Promote

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ