ท่องเที่ยว

วิธีเที่ยวกับแฟนเก่าให้สนุก

28 พฤษภาคม 2560 เวลา 23:56 ผู้เข้าชม: 1,813
0
0
0

หลายคนอาจจะแปลกใจว่า " เราสามารถเที่ยวกับแฟนเก่าได้สนิทใจหรอ? " ขอเกริ่นย้ำอีกทีครับ ว่า  เราจะพูดถึงในกรณีที่ว่าต่างคนต่างก็จบกันด้วยดี กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน  หรือไม่ก็ยังคลุมเครือกันอยู่ แอบมีลุ้นว่าจะรีเทิร์นมั้ยก็เท่านั้น  แต่สำหรับคู่รักที่เลิกคือเลิกเด็ดขาด มีหัวใจที่เปราะบาง  อาจหวั่นไหวจนทำอะไรแย่กว่าเดิม หรือจบกันแบบไม่ดี บทความนี้ใช้ไม่ได้จริงๆ  ครับ

มันต้องมีบ้างแหละสักคู่  ( ถึงแม้จะน้อยรายก็ตาม ) ที่ยังอยากไปเที่ยวด้วยกัน  หรือมีแพลนเที่ยวด้วยกันแต่แรกน้านนนน หลายเดือนแล้ว แต่มาบอกเลิกแบบมึนๆ  กันทีหลัง จะทิ้งตั๋วกันก็ต่างคน ต่างเสียดาย  จะเดินตามแผนเดิมก็กลัวจะลำบาก มาครับ ตามมาอ่านทริคต่อไปนี้กัน

1 ถ้าต้องไปกันสองต่อสอง ( เหมือนที่วางแผนกันไว้แต่แรก ) ไปเช็คใจให้ดีก่อนว่าเราสองคนโอเคนะ

ถ้าต่างคนต่างเสียดายตั๋ว ไปปรับอารมณ์กันก่อนที่จะเจอกัน

มันจะไม่ลำบากใจอะไรมาก  หากว่าแพลนแต่แรกนั้นเราไปกับเพื่อนคนอื่นๆ ด้วย เพราะอย่างน้อยหากไม่โอเค  ก็เอาเพื่อนเป็นเกราะคุ้มกันได้ แต่ถ้าเป็นแพลนแบบสองต่อสองตั้งแต่แรก  เรามาทำการบ้านเรื่องการปรับความรู้สึกกันก่อนครับ

ถ้าชัวร์แล้วว่ายังไงฉันก็ต้องไป  และเธอก็ยืนยันแล้วว่าเธอก็ต้องไป ให้เวลากันและกันไปปรับตัว  ปรับความรู้สึก เคลียร์อะไรให้รอบด้านเสียก่อนที่จะเจอกัน เช่น  ถ้ากำลังมีคนใหม่เข้ามาคุยๆ อยู่ ก็ไปบอก ( เชิงขออนุญาต ) เสียก่อน,  ทบทวนให้ดีว่าอยากทำอะไรให้กันในแบบที่สวยงามที่สุด รักษาระยะห่างกันได้ดี  ไม่ล่วงเกินกันเกินไป ทำการบ้านให้ดีครับ  ความรู้สึกบางทีมันก็ยากกว่าการคิดว่าจะจองตั๋วยังไง พักที่ไหนดี  ใช้เงินเท่าไหร่ ฯลฯ

2 หมั่นคุยกันสม่ำเสมอ โดยไม่ต้องหวังว่าเราจะคืนดีกันมั้ย? เธอ/ตัวเราจะอึดอัดมั้ย?

รักษาระยะห่างที่สบายๆ อย่าไปเร่งรัดคาดหวังอะไรมาก

ไม่ว่าในใจเราจะแอบหวังหรือไม่  การคุยกันสม่ำเสมอระหว่างที่ยังไม่ถึงเวลาเดินทางจริงๆ คือสิ่งที่ควรทำครับ  เพื่อเป็นการปรับอารมณ์ให้ราบรื่นขึ้น ไม่รู้สึกว่าแปลกๆ  เมื่อต้องมาเจอกันอีกครั้งในวันเดินทางจริง

หมั่นคุยกันสัพเพเหระทั่วไป  สร้างรอยยิ้มให้กันเป็นประจำสม่ำเสมอ  ถ้าเรื่องไหนที่อาจจะทำให้ลำบากใจทั้งกับตัวเราและตัวเขา  ก็ตัดออกไปก่อนชั่วคราว ( เช่น เรื่องคนปัจจุบันที่กำลังเข้ามาใหม่,  ความอยากรู้อยากเห็นว่าเรามีโอกาสจะรักกันอีกไหม? ฯลฯ )  ถ้าเรื่องไหนที่ค้างคาใจมากๆ กลัวว่าพูดออกไปแล้วจะทะเลาะกัน  ค่อยเก็บไว้ถามไถ่กันเมื่อพบกันสองต่อสองในวันเดินทางจริง  ถึงจะเป็นความรู้สึกที่อึดอัดหน่อย แต่มันก็ทำให้ต่างฝ่ายต่างสบายใจได้ว่า อย่างน้อยก็ไม่มีอะไรให้เศร้านะ เรื่องอนาคตช่างมัน!

3 อย่าเพิ่งดึงใครเข้ามาระหว่างที่เรายังไม่ตัดขาดกัน/ใจยังไม่นิ่ง

การเที่ยวกับแฟนเก่า ( ที่ยังมีความรู้สึกดีต่อกัน ) ที่ดีที่สุด คือการไม่เอาคนอื่นมาแทรกด้วย

การเที่ยวกับแฟนเก่าที่ยังรู้สึกดีต่อกันจะกร่อยมากๆ  หรือจบเห่ทันทีที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีใหม่แล้ว ถึงแม้เที่ยวได้  มันก็ค่อนข้างทรมานหัวใจของอีกฝ่ายไม่น้อย อาจมีเรื่องให้ระแวงกัน  ขุดคุ้ยกัน ทะเลาะกันในแบบรักสามเส้า  ซึ่งมันแย่กว่าการทะเลาะกันในเรื่องของคนสองคนล้วนๆ เสียอีก

ถ้าเป็นไปได้ ควรต่างคนต่างชัวร์แล้วว่า " เราจะไปเที่ยวกันแบบไม่มีคนอื่นใดเข้ามาแทรกด้วย ไปเพื่อเรียนรู้กันและกันล้วนๆ "  เพื่อหาทิศทางอนาคตต่อไปว่า เราจะยังรู้สึกกันแบบเพื่อนสนิทจริงๆ  หรือจะรีเทิร์นกันอีกครั้งดีนะ ( มันยากเนาะ แต่คู่ไหนทำได้  ความสนุกร่วมกันจะไม่ลดหายไปไหนแน่นอน )

4 อย่าไปเที่ยวโดยคาดหวังว่า sex จะช่วยมัดใจเขาให้อยู่หมัดกว่าเดิม

ประเมินสถานการณ์ให้ดีนะตัวเธอ ทำอะไรโดยไม่ยั้งคิด ระวังมีแต่เสียกับเสีย

ประเมินสถานการณ์ให้ดีว่า เขาให้เราใกล้ชิดได้ในระดับไหน? ไม่อยากให้เราทำอะไร? อย่าทำตัวเป็นพวก " ฉวยโอกาส " หรือ " เสนอตัวแบบหมดหน้าตัก " มิฉะนั้น เรานั่นแหละที่จะเจ็บหนัก เพราะคาดหวังสูงไปนิด จบทริปแล้วเราจะทรมานใจกว่าเดิม และเขาอาจตัดหนทางที่จะพบเจอกันอีก

5 ต้องมั่นใจในตัวเองว่าเรามีสติและเหตุผลมากๆ ที่จะพูดความในใจให้ฟัง

อย่าใช้อารมณ์เหนือกว่าเหตุผล ท่องไว้ให้ขึ้นใจเลยนะตัวเธอ

หากเตรียมการมาแล้วว่า  วันที่ออกทริปด้วยกันจริงๆ จะขอสักช่วงที่ได้พูดเปิดอกกัน  ไปทำการบ้านมาให้ดีว่าเราจะพูดประเด็นไหน? มีเหตุผลอะไรที่ต้องพูด?  เขาควรฟังเราเพราะอะไร? ถ้าเขาขัดใจเรา เราจะทำอย่างไร? ฯลฯ  ลิสต์คำถามคำตอบมาดีๆ ซักซ้อมทุกอย่างให้รอบคอบดีๆ  ฝึกตัวเองให้มีเหตุผลในการเจรจาเข้าไว้ เพราะหากเราสติหลุด  ใช้อารมณ์ในการพูดคุยกัน ทั้งๆ ที่มีโอกาสได้เจอกันแล้ว  เราอาจไม่ได้เจอเขาอีกเลยในครั้งต่อไป ( นิสัยขี้ประชด  เปรียบเทียบกับคนนั้นคนนี้ หรือดูถูกกันอย่างนั้นอย่างนี้  เลิกได้ก็เลิกนะคะ ถ้ายังหวังจะมีสัมพันธ์ดีๆ กันอยู่ )

6 พยายามหากิจกรรมสนุกสุดเหวี่ยงตลอดทริป

ไหนๆ ได้เจอกันอีกครั้ง มาเที่ยวกันอีกหน สนุกให้สุดเหวี่ยงไปเลยครัับ

พยายามหาอะไรตื่นเต้นๆ  ทำร่วมกัน  เป็นกิจกรรมในแบบที่ว่าสุดเหวี่ยงเหมือนจะไม่ได้เที่ยวอีกแล้วในชีวิตนี้ทำร่วมกัน  เพราะหากเราเที่ยวแบบเนือยๆ เรียบๆ มากเท่าไหร่ ความเครียด ความกดดัน  ก็ยิ่งมีมากขึ้นเท่านั้น  เหมือนไม่ได้สลัดความอึดอัดอะไรออกไปก่อนที่จะพูดเรื่องจริงจังอะไรต่อกัน

7 ดูแลกันและกันให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้

ผลัดกันเทคแคร์ อำนวยความสะดวกต่อกัน อย่าฉวยโอกาสกันนะ ย้ำอีกที

นอกจากความสนุก  โลดโผนอย่างข้อก่อนหน้านี้ที่จะทำให้ตลอดทริปไม่น่าเบื่อ มีความทรงจำดีๆ  การดูแลกัน  ห่วงใยกันก็เป็นอีกสิ่งที่ควรทำให้กันเพื่อสร้างความประทับใจต่อกันเช่นกัน  เช่น คอยจัดหาน้ำให้, นวดตัว, ผลัดกันนำทาง ฯลฯ  อะไรก็ตามที่จะเป็นการอำนวยความสะดวกกัน แม้จะเล็กน้อย ทำไปเถอะ  มันดีต่อใจจริงๆ นะ

ผู้สนับสนุน

8 อย่าไปคาดหวัง/ตั้งกฎเกณฑ์ที่ซีเรียสกันมาก ไม่ว่าจะเริ่มทริป-อยู่ในทริป-จบทริป

ชิลๆ สบายๆ กันไป อย่าตีกรอบมาก เดี๋ยวจะหมดสนุก

อย่าทำให้ทริปมันยุ่งยาก  อึดอัดกว่าเดิม ด้วยการตั้งกรอบหรือคาดหวังอะไรให้ปวดหัว เช่น  เราจะรีเทิร์นกันอีกมั้ย? คนใหม่ของเธอจะดีกว่าฉันรึเปล่า?  อาหารที่เราจะไปกินจะอร่อยมั้ย? ฯลฯ อะไรจะเกิดก็เกิด ปล่อยวางกันบ้าง  ชีวิตจะได้มีความสุขมากกว่านี้


หลังจากจบทริปแล้ว  ก็อย่าลืมขอบคุณในสิ่งดีๆ ที่มีต่อกัน  และขอโทษในสิ่งที่ทำให้ทริปสะดุดนะครับ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ในอนาคต  พอแยกย้ายกันไปแล้วค่อยไปทบทวนใจกันอีกทีครับ อย่าคาดหวังอะไรมาก  คนเราจะยังคู่กันแล้วก็ไม่แคล้วกันหรอกครับ

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ