ท่องเที่ยว

เกาะหม้อ - เกาะทับ (กระบี่)

โดย: Phairin Putaladkham
13 มีนาคม 2560 เวลา 14:55 ผู้เข้าชม: 7,880
0
0
0

เกาะหม้อ - เกาะทับ  (กระบี่)

สองเกาะเล็กๆ ที่เชื่อมถึงกันในช่วงน้ำทะเลลด ทำให้เห็นสันทรายขาวละเอียดได้อย่างชัดเจน กลายเป็น Unseen Thailand อย่างทะเลแหวกนั่นเอง บริเซนเกาะนี้ยังเป็นจุดจอดเรือหางยาวและเรือเร็วนำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอีกด้วยนะ 

 

        เกาะหม้อ เป็นชื่อของเกาะเล็ก ๆ นี้ เกาะหม้อเป็นหาดหินไม่ให้ขึ้นบนเกาะ เกาะหม้อน้ำสะอาดออกไปจากเกาะทับถึง 70 เมตร หากน้ำลดลงจะเชื่อมต่อกับเนินทราย เดินจากเกาะหนึ่งไปยังเกาะหนึ่ง  เกาะหม้อ เป็นโขดหิน ไม่มีชายหาดให้ขึ้นไปบนเกาะ น้ำทะเลใสสะอาด เกาะหม้อ อยู่ห่างจากเกาะทัพ เพียง 70 เมตร หากน้ำลดจะมีสันทรายเชื่อมต่อกัน สามารถเดินจากเกาะหนึ่งไปอีกเกาะหนึ่งได้

     เกาะทับ ยังเป็นที่รู้จักเกาะต่างหาก, เกาะทับเกาะทับหรือเป็นหนึ่งในประเทศหมู่เกาะที่เป็นที่นิยมมากที่สุดทั่วกระบี่สำหรับการเดินทางวันและทัวร์ แตะเกาะตั้งอยู่ในหมู่เกาะหมู่เกาะปอดะเพียงทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอ่าวนางเกาะปอดะระหว่างและเกาะไก่ ทับมีขนาดเล็กกว่าเกาะอื่น ๆ ในกลุ่ม แต่ก็มีชายหาดที่ดีและน้ำที่ล้อมรอบมันให้เป็นจุดที่ยอดเยี่ยมสำหรับการดำน้ำดูปะการังที่มีความอุดมสมบูรณ์ของปลาเขตร้อน

เกาะทับ และเกาะหม้อ เป็นอีก 2 เกาะเด่นที่อยู่ในหมู่เกาะปอดะ ยามน้ำลด ทั้งสามเกาะจะถูกเชื่อมต่อเข้าหากัน ด้วยหาดทรายที่ขาวสะอาดทอดยาว ความสวยงามนี้เองทำให้ทั้งสามเกาะนี้นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

      เป็นเกาะเล็กๆ มีหาดทรายเฉพาะด้านใต้ต่อกับแนวสันทรายของเกาะปอดะนอก แม้จะเป็นหาดทรายเล็กๆ แต่มีเม็ดทรายละเอียดและขาวมาก น้ำทะเลใส บรรรดาเรือรับจ้างมักมาจอดรอนักท่องเที่ยวบริเวณนี้เพราะมีร่องน้ำให้เรือเข้ามาได้อยู่ทางทิศใต้ของอ่าวพระนาง ห่างจากชายฝั่งประมาณ 8 กิโลเมตร เกิดขึ้นเมื่อระดับน้ำลดลงต่ำสุดในแต่ละวัน เหมือนทะเลแหวกออกจากกันจนกลายเป็นหาดทรายขาว โดยเชื่อมกันทั้งสามเกาะอย่างน่าอัจศจรรย์ โดยจะเกิดเฉพาะในวันก่อนและหลังวันขึ้น 15 ค่ำ ราว 5 วัน ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวคือช่วงเดือน ธันวาคม ถึงต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี ด้วยหาดทรายที่ขาวสะอาด ทอดยาว ความสวยงามของทั้งสามเกาะนี้นับเป็น (Unseen in Thailand) อีกแห่งหนึ่งของป่ระเทศไทย นอกจากนี้ที่เกาะไก่ และเกาะทับยังเป็นจุดดำน้ำตื้นที่น่าชม โดยเกาะไก่เป็นจุดดำน้ำอยู่ที่บริเวณด้านทิศตะวันตก และที่เกาะทับมีแนวปะการังที่สวยงามอยู่ทางด้านทิศตะวันออก

ผู้สนับสนุน

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ