ท่องเที่ยว

เขาขนาบน้ำ (กระบี่)

โดย: Phairin Putaladkham
11 มีนาคม 2560 เวลา 16:00 ผู้เข้าชม: 6,574
0
0
0

เขาขนาบน้ำ  (กระบี่)

         เขาขนาบน้ำ สัญลักษณ์สำคัญของเมืองกระบี่ ลักษณะเป็นภูเขาสองลูกสูงตั้งเด่นขนาบแม่น้ำ อยู่ด้านหน้าตัวเมือง มองเห็นได้เด่นชัด สวยงามและดูมีเรื่องราว นอกจากความสวยงามของเขาสองลูกที่ขนาบกันพอดีแล้ว ภายในยังมีถ้ำที่มีหินงอก หินย้อยสวยงาม และยังเป็นที่ค้นพบโครงกระดูกมนุษย์โบราณจำนวนมาก

   เขาขนาบน้ำ อีกหนึ่งสัญลักษณืสำคัญของจังหวัดกระบี่ หากใครเที่ยวกระบี่ แล้วไม่ได้แวะชม ถือว่ามาไม่ถึงอย่างแท้จริง ด้วยลักษณะของเขาหินปูนสูงประมาณ 100 เมตร ที่ตั้งเรียงรายขนาบแม่น้ำ โดดเด่น สวยงาม ใครมาเยือนตัวเมืองจังหวัดกระะบี่ ต่างมองเห็นได้เด่นชัด และไม่ใช่แค่วิวสวย ๆ เท่านั้น ที่เขาขนาบน้ำยังมีอะไรมากกว่านั้น ที่นั้นมีประวัติศาสตร์ ธรรมชาติสวย ๆ ที่รอให้เรานั่งเรือหัวโทง(เรือโดยสารอีกหนึ่งสัญลักษ์ของจังหวัดกระบี่) ไปสัมผัสกันอย่างใกล้ชิด

 ประติมากรรมปูดำ ตั้งอยู่ที่ถนนอุตรกิจ ริมเขื่อนท่าเทียบเรือขนาบน้ำ เทศบาลเมืองกระบี่ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าชายเลนเมืองกระบี่ อีกทั้งยังเพื่อเตือนใจและส้รางจิตสำนักให้ชาวกระบี่ได้หันมาใส่ใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ต่อไปอีกนานแสนนาน

           เรือหัวโทง อีกหนึ่งสัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดกระบี่่ เป็นเรือที่ใช้ในการประกอบอาชีพของชาวประมง และ ยังใช้เพื่อการท่องเที่ยว หากใครอบากทราบประวัติแบบเจาะลึก แนะนำให้ไปที่ ชุมชนบ้านเกาะกลาง จ.กระบี่ แต่หากจะไปชมเขาขนาบน้ำ ต้องนั่งเรือหางยาวที่ ท่าเรือเจ้าฟ้า ซึ่งอยู่ตรงตัวเมือง ใช้เวลาล่องเรือ 15 นาที ถึงเขาขนาบน้ำ

นั่งเรือหางยาวชมวิวทิวทัศน์สวย ๆ ของป่าชายเลน ที่จังหวัดกระบี่ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีผืนป่าชายเลนอุดมสมบูรณ์ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย

             ขึ้นบันไดเข้าไปชมความสวยงามของหินงอก หินย้อย และ โครงกระดูกมนุษย์มากมายที่ถูกค้นพบอยู่ในบริเวณถ้ำ โดยสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นโครงกระดูกของกลุ่มคนที่อพยพมาตั้งหลักแหล่งแต่ล้มตายลง เหตุจากเกิดอุทกภัยแบบฉับพลัน ภายในถ้ำไม่ลึกมาก ใช้เวลาในการสำรวจประมาณ 15 นาที มีจุดชมแหล่งโบราณ 5 จุดด้วยกัน

ซึ่งแต่ล่ะจุดได้จัดไว้ชม มีทั้ง โครงกระดูกมนุษย์โบราณ มุมจำลองภาพเขียนผนังถ้ำที่มีอายุ 3,000 - 5,000 ปี มีมุมจำลองเครื่องใช้ วัตถุโบราณที่ค้นพบ และมุมจำลองแหล่งพักพิงของทหารญี่ปุ่น ฯลฯ ที่นี้ไม่ใช่มีแค่ธรรมชาติสวย ๆ ที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์เท่านั้น แต่ยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำและอนุรักษ์ไว้ให้ชนรุ่นหลังได้มาสัมผัสกันต่อไป

ผู้สนับสนุน

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกระบี่ ถือว่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญเลยก็ว่าได้ สวนมากใครไปเที่ยวกระบี่ก็จะนึกถึงน้ำทะเลใส ๆ หาดสวย ๆ มีน้อยคนนักที่จะนึกถึงความเป็นมาของประวัติศาสตร์ ชิลดีทราเวลจึงอยากให้เพื่อน ๆ ได้ลองมาสัมผัสกันดูบ้างครับ รับรองว่าได้อะไรมากกว่าการท่องเที่ยวแน่นอนจ้า

" target="_blank">http://cdn.airportthai.co.th/uploads/profiles/0000000005/filemanager/images/training.png">  นั่งเรือชมเขาขนาบน้ำ 

สามารถนั่งเรือจากตัวเมืองกระบี่ ที่ท่าเรือเจ้าฟ้า ตั้งอยู่ที่ถนนอุตรกิจ ริมเขื่อนท่าเทียบเรือขนาบน้ำ 

  • ค่าบริการคนละ  100 บาท
  • เหมาเรือ ชั่วโมงละ 300 บาท
  • เหมาเรือทั้งวัน วันละ 1800 บาท

" target="_blank">http://cdn.airportthai.co.th/uploads/profiles/0000000005/filemanager/images/operator4.png">  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

  • ททท. สำนักงานกระบี่ พื้นที่รับผิดชอบ กระบี่,พังงา ถ.อุตรกิจ อ.เมือง จ.กระบี่ 81000  
  • โทรศัพท์. 0 7562 2163 

แชร์บอกให้เพื่อนคุณรู้

คอมเม้น

0 คอมเม้น
Other Review by Phairin Putaladkham

กฎการรีวิว

People who love what they do help
you get everything done at an
unbeatable value.

รีวิวโดยทีมงาน RP

What do you do best? Create your
Gig and start selling. It’s free, and
only takes 5 minutes.

ร่วมกิจกรรม

Your safety is our top priority. Secure
transactions and our safety team
protect you at all times.
เข้าสู่
ระบบ
เขียน
รีวิว
รีวิว
อัพเดท
Top 10
รีวิว
TOP
ติดต่อทีมงานเพื่อ
แนะนำรีวิวน่าสนใจ